มินิรีวิว True Smart 5.0 มือถือตัวคุ้มจาก True หน้าจอ 5 นิ้ว กล้องหลัง 8 ล้าน ในราคา 3,990 บาท

Preview-True-Smart-5-SpecPhone-001

วันนี้ผมก็มีมินิรีวิวมือถือตัวคุ้มจากโอเปอเรเตอร์อีกรุ่นมาฝากกันครับ โดยรอบนี้เป็นมือถือจาก Truemove-H อย่าง True Smart 5.0 ที่วางขายกันในราคา ?3,990 บาทเท่านั้น ส่วนสเปคนี่ก็ถือว่าจัดเต็มไม่แพ้รุ่นอื่นเลยหล่ะ เผลอๆ จะทำสเปคออกมาได้ดีกว่ามือถือราคาแพงกว่า True Smart 5.0 ด้วยนะครับ

สเปค True Smart 5.0

  • หน้าจอ OGS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 960×480 พิกเซล
  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6582 Quad-Core ความเร็ว 1.3 GHz
  • Ram 1 GB
  • หน่วยความจำภายใน 4 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 1900 mAh
  • รองรับการใช้งาน 3G คลื่น 850/2100*
  • สเปคเต็มๆ True Smart 5.0
  • ราคา 3,990 บาท

True Smart 5.0 ความจริงแล้วเป็นมือถือที่รองรับการใช้งาน 3G เฉพาะของ Truemove-H เท่านั้นครับ แต่ถ้าอยากจะเอาไปใช้กับซิมค่ายอื่น เช่นซิม My by Cat หรือซิม Dtac อันนี้ต้องไปถามหาจากหน้าร้านที่เป็นดีลเลอร์ของทรู โดยหน้ากล่องจะเขียนว่า *รองรับ 3G ทุกเครือข่าย แบบนี้คือสามารถใช้งานได้ทุกซิม แต่ถ้าไม่ได้เขียนไว้ก็จะใช้ได้เฉพาะซิมของ Truemove-H เท่านั้น

ในกล่องของ True Smart 5.0 จะประกอบไปด้วยอุปกรณ์มาตรฐานทั่วไป ได้แก่ตัวเครื่อง True Smart 5.0, อแดปเตอร์, สาย USB และหูฟังสมอลทอร์คแบบ In-Ear สีแดงอันโดดเด่นมาก แต่ไม่ได้แถมเคสกับฟิล์มเหมือนอย่าง AIS Super Combo Pro 4.5

หน้าตาของ True Smart 5.0 ก็ประมาณนี้ครับ ผมว่าดีไซน์ของ True Smart ค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย วัสดุตัวเครื่องทั้งหมดใช้เป็นพลาสติกครับ แต่ด้านล่างหน้าจอมีไฟส่องสว่างที่ปุ่มกดด้วยนะ

Preview-True-Smart-5-SpecPhone-001

Preview-True-Smart-5-SpecPhone-002

ถัดมาที่ด้านข้างก็จะมีรายละเอียดประมาณนี้เลย ปุ่มอะไรพวกนี้ให้มาครบ แต่ไม่มีปุ่มชัตเตอร์ ตัวเครื่องถือว่าไม่ได้หนาจนเกินไปครับ ขนาดกำลังดีเลย

Preview-True-Smart-5-SpecPhone-003-tile

มาต่อกันที่ด้านหลังของ True Smart 5.0 ครับ มือถือรุ่นนี้สามารถถอดฝาหลังออกได้ และแน่นอนว่ามันก็สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้เช่นกัน เมื่อเปิดฝาหลังมาก็จะพบกับช่องใส่ซิมการ์ด (Micro Sim) และช่องใส่ MicroSD Card

Preview-True-Smart-5-SpecPhone-009

ฝาหลังของ True Smart 5.0 ใช้เป็นพลาสติกที่มีผิวสัมผัสแบบ Soft Touch ครับ เก็บรอยนิ้วมืออะไรพวกนี้ได้ง่าย แต่ก็แลกมากับความไม่กระด้างมือเวลาจับถือ โดยรายละเอียดทางด้านหลังก็จะประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED แล้วก็ลำโพงหลักของตัวเครื่องทางด้านล่างครับ

Preview-True-Smart-5-SpecPhone-007

กล้องหลังแอบนูนเล็กน้อย เป็นเรื่องปกติของมือถือยุคนี้ไปแล้วครับ

Preview-True-Smart-5-SpecPhone-008

สำหรับคุณภาพของรูปถ่ายก็ตามราคา พอใช้งานได้ โหมดมีให้เลือกไม่มาก คุณภาพของรูปถ่ายก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมโดยรอบ ถ้าแสงน้อยคุณภาพก็จะดรอปลงมาครับ แต่ผมชอบความ Wide ของเลนส์กล้องหลังนะ ถ่ายวิวอะไรพวกนี้ไม่ต้องถอยหลังไกลก็เพียงพอที่จะจับทุกอย่างใส่เฟรมไว้ได้

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก True Smart 5.0 สามารถรับชมได้จาก Gallery ได้เลยครับ ทุกรูปถ่ายด้วยโหมด Auto ผมแค่ย่อไฟล์แล้วใส่ลายน้ำเท่านั้นเองครับ

ส่วนรูปจากกล้องหน้าก็ประมาณนี้ครับ (Beauty Mode ถ่ายในอาคารตอนมืด) ถือว่าใช้ได้เลยนะครับ ถ้าไม่นับว่านายแบบน่ากลัวไปหน่อย -..-

Photo-from-True-Smart-5.0-Sim-SpecPhone-001

สำหรับซอฟท์แวร์ของ True Smart 5.0 ก็มาพร้อมกับ Android 4.4 Kitkat แบบ UI ดิบๆ ที่แทบจะไม่ได้มีอะไรครอบเลย แต่ Rom ของ True Smart 5.0 ก็มีการบังคับใส่แอพพลิเคชันบางตัวลงมาด้วย ซึ่งก็ดีกับผู้ใช้ครับในบางแอพ เช่น Facebook, Line, Instagram, WeChat เป็นต้น เพราะเราไม่ต้องเสียเวลาโหลดเอง ยังไงก็ต้องใช้อยู่แล้วเนอะ

Screenshot_2015-01-13-16-47-20-horz

ส่วนความลื่นไหลของ True Smart 5.0 ก็อยู่ในระดับกลางๆ ครับ ไม่ได้ลื่นอะไรมากมาย มีอาการหน่วงบ้างเล็กน้อย จัดว่าเป็นมือถือธรรมดาๆ ใช้งานกันขำๆ หรือเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยเล่นอะไรมากมาย เพราะลำพังแค่ Facebook, Line, Instagram ก็พอเอาอยู่ครับ ส่วนเกมก็ต้องเลือกปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับสเปค มิฉะนั้นก็หน่วงเอาเรื่องเหมือนกัน

โดยสรุปแล้ว True Smart 5.0 ถือว่าทำได้สมราคาค่าตัว 3,990 บาท เพียงแต่ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ และเมื่อเอาไปเทียบกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง AIS Super Combo Pro 4.5 ยิ่งแล้วเลยครับ True Smart 5.0 เหนือกว่าแค่หน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่าเท่านั้นเอง เพราะที่เหลือผมว่า AIS Super Combo Pro 4.5 (AIS Lava Pro 4.5) กินขาดหมดนะ อย่างน้อยมันก็ลื่นกว่า True Smart 5.0 เยอะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก