ภาพกล่อง iPhone 5C ถูกสื่อจับผิด คาดว่าอาจจะไม่ใช่ของจริง

หลังจากมีภาพกล่อง iPhone 5C หลุดออกมาเมื่อวันก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น iPhone ราคาประหยัดที่มีข่าวลือมาโดยตลอด (ข่าวภาพกล่อง iPhone 5C) ภาพดังกล่าวก็กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว เพราะมีความเป็นไปได้สูงมากว่า Apple จะเปิดตัว iPhone ราคาประหยัดในปีนี้เพื่อหวังเพิ่มส่วนแบ่งสมาร์ทโฟนในตลาดให้มากขึ้น แต่ก็มีคนตั้งข้อสงสัยอีกเช่นเคยครับ ว่ากล่อง iPhone 5C ที่มีภาพออกมานั้น จะเป็นของจริงหรือเปล่า

iphone 5c packaging1

โดยมีสื่อจากเว็บไซต์ Nowhereelse ในฝรั่งเศสนามว่า Steve ได้ลองนำภาพดังกล่าว (ภาพด้านบน) ไปทำการเร่งโทนสี RGB ในโปรแกรม Photoshop แล้วนำภาพที่ได้มาพิจารณารายละเอียดในจุดเล็กๆ น้อยๆ และตั้งเป็นข้อสงสัยออกมาด้วยกัน 6 จุด ดังภาพด้านล่างนี้

iP5C BOXES

ทั้ง 6 จุดที่เขาตั้งข้อสังเกตก็ได้แก่

  • จุดที่ 3 และ 6 บริเวณรอบๆ คำว่า iPhone 5C จะมี noise เยอะผิดปกติ เหมือนตัดต่อนำคำมาแปะบนรูปกล่อง แถมในจุดที่ 3 ยังมีจุดสีดำแปลกๆ ติดอยู่ด้วย
  • จุดที่ 1 สังเกตว่าโลโก้รูป Apple มันล้นเกินกล่องหลัง จนมาทับอยู่ที่กล่องข้างหน้าด้วย ซึ่งเขาตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเกิดจากการตัดต่อที่ไม่เนียน
  • จุดที่ 2 และ 4 จะเห็นว่ามีการทำเบลอที่ขอบกล่อง ซึ่งดูผิดปกติ เพราะที่จริงแล้วขอบกล่องจะต้องเป็นเส้นตัดคมชัด (สังเกตความต่างได้จากเส้นขอบด้านข้าง)
  • จุดที่ 5 ไม่มีโลโก้รูป Apple ทั้งที่เป็นตำแหน่งที่ควรจะเห็นบางส่วนของโลโก้ติดอยู่ด้วย

ทั้ง 6 จุดนี้ ก็เป็นสิ่งที่ Steve ตั้งข้อสังเกตกึ่งจับผิดภาพกล่อง iPhone 5C ให้เราได้ชมกันครับ ใครมีความเห็นอย่างไร ลองมาพูดคุยกัน ^^

ที่มา : NowehereElse

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก