ผู้บริหาร Microsoft บอกแพลตฟอร์ม Windows Phone เกิดในตลาดแมสแล้ว

เรื่องแอพลิเคชันไม่ค่อยมีนั้นถือเป็นปัญหาร้ายแรงที่เกิดขึ้นสำหรับแพลตฟอร์มเกิดใหม่ซึ่งหลายๆ เจ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ความพยายามของ Microsoft ในการผลักดันแพลตฟอร์ม Windows Phone ของตนก็เหมือนจะเริ่มเห็นดอกออกผลแล้วจากแอพลิเคชันตัวดังล่าสุดอย่าง Instagram และ Waze มาลงบน Windows Phone มาไม่นานนี้ ซึ่ง Todd Brix ผู้จัดการทั่วไปของ Microsoft นั้นได้ออกมาบอกว่าแพลตฟอร์ม Windows Phone นั้นถึงจุด “Critical Mass” ที่มีแอพลิเคชันและผู้ใช้จำนวนที่สูงในตลาดแล้ว โดยแอพลิเคชันจำนวนท็อป 25 ตัวของทั้ง Android และ iOS นั้นทางฝั่ง Windows Phone ก็มีเหมือนกันถึง 84% หรือมีจำนวน 21 แอพจากทั้งหมด 25 แอพลิเคชัน

สถิติอื่นๆ นั้นแอพลิเคชันบน Windows Phone นั้นมีคะแนนรีวิวที่สูงขึ้นจาก 3.6 ไปเป็น 3.8 ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มียอดดาวโหลด 10 ล้านแอพต่อวัน ผู้ใช้ Windows Phone นั้นเฉลี่ยติดตั้งแอพจำนวน 65 แอพต่อเครื่อง ซึ่งสูงจาก 42 แอพลิเคชันต่อเครื่องเมื่อปีที่แล้ว

จากสถิติหลายอย่างที่ออกมานั้นก็ค่อนข้างชัดเจนว่า Windows Phone นั้นกำลังจะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ 3 ในไม่ช้าจากแนวโน้มต่างๆ ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ Windows Phone นั้นจะเป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานสำหรับนักพัฒนาแอพลิเคชันในการทำแอพลงหรือไม่นั้นก็อาจจะต้องดูกันต่อไป เพราะอย่าง Android นั้นถึงแม้จะมีส่วนแบ่งตลาดที่สูงกว่า iOS มาก แต่ก็มีคความซับซ้อนในการพัฒนาแอพสูงกว่า ก็ทำให้นักพัฒนาส่วนใหญ่เลือกที่จะทำแอพบน Android หลังจากทำบน iOS ไปแล้วครับ

instagram windows phone fan concept 2

 

ที่มา : Wincentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก