ประกาศรับสมัครงานของ Microsoft พบชื่อ Windows Phone 9 แต่ไร้เงาของ Samsung ร่วมพัฒนา

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักสำหรับ Microsoft ที่ประกาศรับสมัครงานเพื่อเข้าร่วมโปรเจ็คของการพัฒนา Windows Phone 9 ซึ่งกำหนดการอัพเกรดนั้นน่าจะเป็นรายปีตามวงรอบของการพัฒนาตาม OS มือถือของเจ้าอื่นๆ อย่าง Android หรือ iOS แล้ว ตามข่าวเก่าที่ว่า Microsoft กำลังพัฒนา Windows Blue ที่เป็นการรวมมือถือ แท็บเล็ต และ PC ไว้ด้วยกันทั้งหมด

windows-phone-9-1

ประกาศรับสมัครนั้นก็ดูเป็นประกาศธรรมดาๆ ถ้าไม่มีรายชื่อผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อย่าง Samsung หายไป โดยตอนนี้เหลือเพียงชื่อของ Nokia, HTC และ Qualcomm เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า Samsung เองนั้นประเมินว่ายอดขายของ Windows RT อย่าง ATIV Tab นั้นต่ำมาก จนต้องยกเลิกการเปิดตัวไปในยุโรปหลายประเทศ ซึ่ง Samsung น่าจะเห็นว่า Windows นั้นยังคงไม่มีอิทธิพลต่อตลาดมากพอที่จะคุ้มค่าต่อการลงทรัพยากรมาทำ รวมไปถึงข่าวว่า Samsung เองก็กำลังพัฒนา OS ของตัวเองอยู่ในชื่อ Tizen ซึ่งก็ทาง Samsung น่าจะจัดความสำคัญของ Tizen ไว้สูงกว่า อีกทั้ง OS ของ Third-Party อย่าง Android ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจสำหรับ Samsung อยู่แล้วจึงลดบทบาทของตนในการทำ Windows Phone ก็เป็นไปได้ครับ

 

ที่มา : WMPU

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก