นักวิเคราะห์คาดการณ์ iPhone ราคาประหยัดกับ iPad 5 จะเริ่มวางขายก่อน iPhone 5S

จากที่หลายฝ่ายคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่จะให้ข้อมูลออกมาในแนวทางเดียวกันคือ Apple จะเปิดตัว iPhone 5S, iPhone ราคาประหยัด และ iPad 5 ในงานเดียวกันที่จะจัดในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และจะเริ่มเปิดจองพร้อมวางจำหน่ายได้หลังนำเสนอเสร็จทันที แต่มาในระยะหลังๆ เริ่มมีกระแสข่าวว่า การเปิดวางจำหน่ายอาจจะล่าช้าออกไป เหตุเพราะปัญหาเรื่อง supplier ไม่สามารถจัดส่งชิ้นส่วนเข้าสู่กระบวนการประกอบเครื่องได้ทัน ?จึงอาจจะทำให้เครื่องล็อตแรกไม่เพียงพอต่อความต้องการ หรืออาจจะเลื่อนไปเปิดตัวอย่างช้าคือช่วงปลายปีเลยก็เป็นได้

13.07.22 Shipments

ล่าสุด Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ผู้ที่ศึกษาและวิเคราะห์สถานการณ์รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Apple มานาน ได้เปิดเผยรายงานว่า Apple อาจจะเลื่อนกำหนดการวางจำหน่าย iPhone 5S ล็อตแรกออกไปเป็นอย่างเร็วคือช่วงปลายเดือนกันยายน เนื่องมาจากปัญหาชิ้นส่วนไม่เพียงพอสำหรับการผลิตเป็นจำนวนมาก โดยกว่าการผลิตและการจัดส่งจะลงตัว น่าจะเป็นช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

ส่วน iPhone ราคาประหยัดนั้น คาดว่าน่าจะสามารถเปิดวางจำหน่ายหรือเปิดจองในล็อตแรกได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนเลย (ก่อน iPhone 5S) เนื่องจากกระบวนการผลิตมีความซับซ้อนน้อยกว่า และราคาน่าจะอยู่ในช่วง $450 – $550 (ราวๆ 14,000 – 17,000 บาท) โดยประมาณการณ์ว่าภายในปีนี้ iPhone ราคาประหยัดน่าจะถูกส่งออกจากโรงงานเพื่อวางจำหน่ายได้กว่า 26 ล้านเครื่องด้วยกัน (เป็นแค่ยอดส่งออก ไม่ใช่ยอดขายนะครับ)

ด้านของ iPad 5 นั้น Kuo ก็คาดการณ์ว่า น่าจะมาในรูปโฉมเดียวกับ iPad mini อย่างที่เขาคาดการณ์ไว้เมื่อหลายเดือนก่อน โดยจะมีการปรับเปลี่ยนสเปคภายในให้แรงขึ้นตามปกติ ส่วน iPad mini นั้น คาดว่าน่าจะยังไม่เปลี่ยนไปใช้จอ Retina Display เนื่องจากปัญหาเรื่องการผลิตพาเนลจอระดับ Retina Display ที่ขนาด 7.9 นิ้ว ยังไม่ได้สัดส่วนที่ดีพอ จึงอาจจะต้องเลื่อนไปเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนของปีหน้าแทน แต่อาจจะมี iPad mini รุ่นย่อยออกมาคั่นเวลาช่วงปลายปีนี้ก่อน ซึ่งก็ต้องรอดูกันอีกที

ปิดท้ายด้วยข่าวของฝั่งแมค ที่น่าจะมีการอัพเกรดประจำปีในไลน์ของ MacBook Pro with Retina Display ให้เปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผล Intel Core i 4th Generation (Haswell) ในช่วงกลางเดือนกันยายน ส่วนกลุ่มของ iMac จะเป็นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้เลย

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก