ชมคลิป !! Windows Phone ในอนาคตจะมีหน้าจอที่มีตรวจจับก่อนสัมผัส พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำไม่แพ้ 3D Touch !!

qw

Windows Phone ได้แสดงเทคโนโลยีของหน้าจอที่สามารถตรวจจับการสัมผัสหน้าจอของผู้ใช้งานได้ก่อนที่นิ้้วมือนั้นจะแตะบนหน้าจอ ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะใช้หน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ทั่วไป แต่มีการพัฒนาเซ็นเซอร์ตรวจจับให้สามารถจับการสัมผัสของผู้ใช้ได้

ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลบนสมาร์ทโฟน ยกตัวอย่างการใช้งานเช่นเราสามารถที่จะเลือกข้อความหรือกดปุ่มเลือกฟังก์ชั่นต่าง ๆ โดยไม่ต้องแตะไปที่กระจกหน้าจอ หรือการแสดงเว็บไซต์หน้าใหม่เพียงแค่เราเลื่อนนิ้วผ่านหน้าจอโดยไม่ต้องแตะหน้าจอแต่อย่างใด ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีลักษณะการใช้งานอีกมากมายซึ่งตามไปดูได้ที่คลิปด้านล่างได้เลยครับ

สำหรับผู้ที่คิดค้นฟีเจอร์นี้ก็คือ Microsoft นั่นเอง ซึ่งจะนำไปใช้กับสมาร์ทโฟน Windows Phone ในอนาคตก่อนที่จะเหล่าบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android แบรนด์ต่าง ๆ หรือว่า Apple สนใจฟีเจอร์นี้แล้วนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนของตนเอง

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก