จากปากผู้บริหาร Microsoft UK: “Windows Phone นั้นรองรับ NFC อยู่แล้ว”

ในอนาคตต่อจากนี้ เราคงจะได้เห็นการใช้งาน NFC หรือชิปส่งข้อมูลระยะสั้น ที่มีจุดเด่นตรงความเร็ว และความปลอดภัย ทั้งยังใช้ได้ง่ายเพียงการสัมผัสเท่านั้น โดยมีหลายแพลตฟอร์มเริ่มนำไปใช้บ้างแล้วเช่น? Symbian, Android และ BlackBerry แต่ก็ยังไม่ถือว่าแพร่หลายเท่าไหร่นัก

WP7NFC

ล่าสุดอีกเจ้าใหญ่อย่าง Microsoft เจ้าของระบบปฏิบัติการ Windows Phone ขั้วที่สามแห่งโลกสมาร์ทโฟนตอนนี้ มีข่าวคราวเกี่ยวกับเจ้า NFC แล้วจากปากของ Will Coleman ผู้บริหารจาก Microsoft UK ว่สมาร์ทโฟน Windows Phone นั้นรองรับ NFC อยู่แล้ว แต่ไม่ได้เปิดมาตั้งแต่แรกเท่านั้นเอง และ Keith Varty หัวหน้าฝ่ายแอพของ Nokia ยังออกมายืนยันคำพูดของ Coleman อีกครั้ง รวมถึงยืนยันว่าสมาร์ทโฟนที่เตรียมเปิดตัวของ Nokia มีรุ่นที่มาพร้อมกับ NFC อยู่ด้วย

จากข้อมูลดังกล่าวทำให้ข่าวที่มีมาซักพักหนึ่งแล้วอย่าง Windows Phone รุ่น Tango จะมาพร้อมกับการรองรับ NFC ซึ่งสามารถแชร์เพลงจากเครื่องหนึ่ง ไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้อย่างง่ายดาย (น่าจะเหมือน Nokia N9) แต่ต้องมารอดูว่าจะสามารถใช้ทำอะไรได้มากกว่านี้หรือไม่อีกที

ที่มา : electronista, Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก