จะไหวมั้ย ?? อังกฤษสำเนียงไม่เป๊ะ อาจใช้ Siri ไม่ได้

ใครที่วางแผนจะซื้อ iPhone 4S แล้วอยากใช้เจ้าฟังก์ชั่นใหม่อย่าง Siri ที่จะทำให้เราสามารถพูดคุยรวมถึงสั่งงาน iPhone ได้ อาจจะต้องฝึกการออกเสียงสำเนียงภาษาอังกฤษกันอย่างหนักเลยทีเดียว เนื่องจากมีคนทดลองใช้งาน Siri ด้วยการออกเสียงภาษาอังกฤษ แต่สำเนียงไม่เป๊ะ (ติดญี่ปุ่นนิดๆ) ปรากฏว่า iPhone ไม่สามารถจับคำที่ถูกต้องได้ 100% ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตรงกับความต้องการซะอย่างนั้นiPhone-Siri-Assistant

โดยในตัวของ Siri นั้นมีตัวเลือกให้กับภาษาอังกฤษในสำเนียงต่างๆ เช่น US, UK, Australia, France และ Germany เท่านั้น ดังนั้นสำหรับคนไทยอาจจะลำบากนิดนึงนะถ้าจะใช้ฟังก์ชั่นนี้ แต่ก็ดีนะครับ จะได้เป็นการฝึกภาษาไปด้วยในตัว

ซึ่งคลิปแสดงการใช้งาน Siri ดังกล่าวก็อยู่ข้างล่างนี้ ส่วนคลิปล่างนั้นก็เป็นการใช้งาน Siri ด้วยภาษาอังกฤษในสำเนียง Australia ที่ดูจะทำงานได้ดีทีเดียว ก็หวังว่าต่อไปจะมีภาษาอังกฤษสำเนียงไทยมาให้เลือกใช้บ้างละนะ ^^

video6cd534ef4e43

 

videod898b941ffff

ที่มา : 9to5Macs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก