จะพอขายมั้ย? โรงงานผลิตกระจก Sapphire ให้ Apple Watch เข้าสู่สภาวะล้มละลายแล้ว

real-touch-messaging-on-the-apple-watch-is-like-a-more-intimate-snapchat-for-your-wrist

ในปีนี้ Apple ได้ให้บริษัท GT Advanced Tech เป็นผู้ผลิตกระจกปิดเลนส์และกระจกที่ปุ่ม Touch ID ของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ซึ่งก็คือกระจก Sapphire Crystal ที่มีข่าวลือว่าน่าจะเป็นกระจกหน้าจอให้กับ Apple Watch ด้วย สถานการณ์โดยรวมที่ผ่านมาก็เหมือนจะเป็นไปได้ค่อนข้างดี จะติดก็แต่เรื่องการผลิตที่มีข่าวลือว่าล่าช้า จนอาจทำให้ Apple ผลิต iPhone ได้ไม่ทันความต้องการของตลาด

ล่าสุดดูจะมีข่าวร้ายเพิ่มเติมอีกแล้วครับ เมื่อมีรายงานว่าบริษัท GT Advanced Tech ได้เข้าสู่สภาวะล้มละลายไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทไม่สามารถดำเนินงานได้จนกว่าจะสะสางปัญหากับเจ้าหนี้เสร็จสิ้นเสียก่อน และจากรายงานของทางบริษัทเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทเหลือเงินสดคงคลังอยู่ราวๆ 85 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น ส่วนทางซีอีโอของ GT Advanced ก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ไว้พอสมควรครับ สาระสำคัญคือ การล้มละลายครั้งนี้จะถือว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ของบริษัท ที่จะใช้ช่วงเวลานี้ในการสร้างรากฐานที่แข็งแรงขึ้น ปรับองค์กรใหม่ และจะกลับมาใหม่ในอีกไม่นาน

แน่นอนว่าการล้มละลายในครั้งนี้ Apple จะได้รับผลกระทบไปพอสมควรทีเดียว จากที่กล่าวไปแล้วว่า Apple เลือกใช้กระจก Sapphire Crystal เป็นหนึ่งในชิ้นส่วนของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ด้วย แต่ที่อาจจะหนักกว่านั้นก็คือในไลน์ของ Apple Watch ที่มีข่าวว่าจะใช้กระจก Sapphire Crystal ทำหน้าจอนาฬิกาทั้งชิ้นเลย ก็คงต้องดูกันต่อไปว่า Apple และ GT Advanced Tech จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

ทั้งนี้ มีการแสดงความเห็นกันว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ GT Advanced Tech ล้มละลาย ก็เนื่องมาจากตนเองไม่สามารถผลิตกระจก Sapphire Crystal ได้ตามมาตรฐานและปริมาณที่ Apple ต้องการใช้สำหรับทำหน้าจอ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จึงทำให้ต้องเข้าสู่สถานะล้มละลายดังกล่าว

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก