งานเข้า ! พนักงาน Nokia และ Microsoft ถูกจับได้ว่าเข้าไปด่าคนเขียนรีวิว Nokia Lumia 800

เรื่องของเรื่องเกิดจากรีวิวมือถือ Nokia Lumia 800 ในเว็บไซต์ Moneylife.com ที่ผู้เขียนหยิบส่วนของสเปกมารีวิวโดยไม่ได้มีเครื่องจริงในการทดสอบ มีพูดถึงแต่ในด้านสเปกอย่างเดียว และมีการวิพากษ์วิจารณ์ตัว Nokia Lumia 800 ว่าไม่สามารถเทียบกับ iPhone ได้ด้วยประการทั้งปวง และเอาจริงๆ น่าจะเรียก Nokia Lumia 800 ว่า noPhone ซะด้วยซ้ำ เพราะมันแทบไม่มีอะไรดีเลยในเรื่องของสเปก

ซึ่งมีการตอบกลับรีวิวนี้ในเชิงตำหนิมากมาย แต่ที่น่าสนใจคือคอมเม้นท์ของ Harish ที่มีใจความว่า

?รีวิวอะไรฟะเนี่ย นี่มันคือมือถือที่ดีที่สุดเลยนะเฟ้ย อย่าง iPhone น่ะเทียบไม่ติดเลยด้วยซ้ำ ที่รีวิวอย่างนี้สงสัยจะมีคนจ่ายเงินให้ละสิท่า?.?

ส่วนอีกคอมเม้นท์ที่น่าสนใจโดยผู้เขียนใช้ username ว่า Aditya Agrawa ที่พูดถึงเรื่องแรม ดังนี้

?เอาจริงๆ สมัยนี้ผู้ใช้ปกติๆ เค้าไม่มาดูเรื่องสเปกกันเท่าไรแล้ว เค้าดูกันว่าเครื่องไหนสวย เครื่องไหนเร็วและง่ายต่อการใช้งานมากกว่า เรื่องแรมเค้าก็ไม่มาดูหรอกว่ามันมี 512 MB หรือ 1 GB ถ้าเครื่องที่มีแรม 512 MB แล้วมันใช้งานได้ดี ทางที่ดีนะ นายลองไปเล่นมือถือ Windows Phone 7.5 ดูตามร้านซัก 10 นาทีเถอะ แล้วจะรู้เอง?nokia-lumia-800_group-large_thumb

ซึ่งตัวผู้เขียนรีวิวได้จัดการเช็คไอพีและเปิดเผยออกมาว่า Harish นั้นส่งข้อความมาจากไอพีของ Nokia ส่วน Aditya นั้นส่งข้อความมาจากไอพีของ Microsoft ทำให้เกิดประเด็นใหญ่ขึ้นมาเลยว่ามีพนักงานของทั้งสองบริษัทออกมาปกป้องผลิตภัณฑ์ของตนเองในเชิงที่รุนแรงไปนิด ซึ่งทั้ง Nokia และ Microsoft ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยแต่อย่างใดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

แต่อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นประเด็นขึ้นมาก็คือการเปิดเผยข้อมูลผู้ใช้งานจากการแฉของเจ้าของรีวิวเองที่นำไอพีและอีเมลของ Harish และ Aditya ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะชน และอาจจะทำให้เกิดคดีความขึ้นมาได้ทีเดียว

ใครที่ต้องการอ่านรีวิวที่ว่านั้น สามารถตามไปอ่านได้จากในลิ้งค์ครับ

ที่มา : CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก