ข้อมูลเผย Steve Balmer ใจเด็ด พร้อมจ่าย $230 ต่อมือถือ Windows Phone 1 เครื่องเพื่อเอาชนะ Apple และ Google !!

หลายๆคนอาจจะสงสัยในตัวของ Microsoft ว่าทุ่มเทกับ Windows Phone มากขนาดไหน ซึ่งก็มีรายงานผสมการคาดการณ์ออกมาว่า Microsoft ยอมจ่ายเงินให้มือถือเครื่องละ $230 (ประมาณ 7,100 บาท) เลยทีเดียว เพื่อที่จะทำให้มือถือที่ใช้ Windows Phone สามารถเอาชนะ iPhone และ Android ทั้งหลายในตลาดได้ ที่มาก็คือก่อนหน้านี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว Microsoft เคยจ่ายให้ Nokia เป็นจำนวนกว่า 250 ล้าน USD เพื่อให้ Nokia ผลิตมือถือ Windows Phone ให้ 1 ล้านเครื่อง ดังนั้นก็จะได้ว่าก่อนหน้านี้ Microsoft เคยจ่ายเงินทุ่มให้มือถือแต่ละเครื่องไปแล้วกว่า $250 (ประมาณ 7,800 บาท) เลยทีเดียว นั่นก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคามือถือ Windows Phone ของ Nokia ราคาไม่สูงมากก็เป็นได้x610

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าในสัญญาระหว่าง Microsoft และ Nokia ดูเหมือนว่า Microsoft จะเรียบเก็บค่า license ของ software ทั้งหมดตกราวๆเครื่องละ 600 ? 900 บาทด้วยกัน ซึ่งถ้าคิดคร่าวๆก็คือ Microsoft ยอมจ่ายเงินกว่า $250 เพื่อให้ได้เงินมาเพียง $20 ต่อเครื่องเท่านั้นเอง ก็ต้องถือว่า Microsoft ยอมลงทุนไปมากโขอยู่กับ Windows Phone และ Nokia ถึงขั้นยอมขาดทุนในแต่มือถือละเครื่องได้เลย

ส่วนในฝั่งของ Nokia นั้นก็มีการจัดโปรโมชั่นวางขายมือถือติดสัญญาที่เรียกได้ว่าเป็นการตัดราคามือถือจากทั้ง Apple และ Google อยู่มากใช่เล่น เพราะอย่าง Nokia Lumia 710 นั้นจะวางขายพร้อมติดสัญญาในราคาแค่ $50 (1,500 บาท) ส่วนรุ่นสูงขึ้นมาอย่าง Nokia Lumia 900 ก็จะวางขายแบบติดสัญญาแค่ $99 (3,100 บาท) เท่านั้น ในขณะที่ iPhone และมือถือ Android จาก Samsung วางขายแบบติดสัญญาในราคาที่ $199 เลย ก็ต้องรอดูกันว่า Microsoft จะได้ผลสำเร็จจากการลงเงินครั้งนี้เพียงใด น่าติดตามมากทีเดียวนะนี่

ที่มา : Forbes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก