ข่าวลือเเบบไม่กลวง เตรียมพบ iPhone ระดับล่าง กลางเเละบน, iPad ความละเอียดสูงที่ไม่ใช่ iPad 3 เปิดตัว 5 กันยายนนี้

อีกไม่กี่วันก็ต้องนั่งอ่านข่าวลือ iPhone อึกต่อไปเเล้ว (คนเขียนก็เบื่อ ;P) เเต่ดูเเล้วน่าจะมีความเป็นไปได้สูงจากหลักฐานอ้างอิงเเละที่มาครับ

1. เเหล่งเเรกจาก Bloomberg โดยให้ข้อมูลจากเเหล่งข่าวที่ทำงานใกล้ชิดกับเเผนงานของ Apple นั้นยืนยันเเน่ชัดเเล้วว่าจะมีสินค้าที่เรียกว่า ?iPhone 5? อย่างเเน่นอน ส่วนที่น่าเชื่อถือรองลงมาคือ ?iPad ตัวใหม่?

ที่มา : ซึ่งมีคนไปรื้อตัว SDK ว่ามีการสนับสนุนความละเอียดจอภาพเเบบเเปลกๆ ที่ใช่เรโช 4:3 เเถมละเอียดกว่าเดิมประมาณ 2 เท่า ซึ่งเป็นไปได้มากว่าเราจะเห็น iPad ที่มีความละเอียดสูงเท่านี้ จากอัตราส่วนที่เป็นทิศทางเดียวกันกับ iPad

newdisplay

ส่วนเรื่องรายละเอียดของ iPhone 5 นั้นส่วนใหญ่เป็นการคาดการ เช่น กล้องความละเอียดสูงขึ้น ใช้ Apple A5 (ก็เเหงๆ อยู่เเล้วคงไม่ใช่ Apple A4 หรอกเพราะ iPad 2 ที่ออกมาปีนี้ก็ใช้ A5) ส่วนเรื่องหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4 นิ้วนี่ส่วนใหญ่เป็นการคาดการเท่านั้น

?

2. BGR ได้ให้ออกมาบอกว่ามีเเหล่งข้อมูลที่ไม่เปิดเผยข้อมูลว่า Apple เตรียมเปิดตลาด iPhone ทั้งล่าง กลาง เเละบน โดยวางระดับสินค้าเเต่ละตัวไว้ดังนี้

  • iPhone ระดับบน ? iPhone 5 อัพเกรดจาก iPhone 4 ในเรื่องความเร็วเเละความละเอียดกล้อง เเละมีความเป็นไปได้ว่าหน้าจอจะมีขนาดใหญ่กว่า 3.5 นิ้วที่อยู่ใน iPhone 4 เดิม ราคา 20,000 บาทขึ้นไป
  • iPhone ระดับกลาง ? iPhone 4S ที่เพิ่มความเร็วของตัวประมวลผล อาจจะใช้ตัว Apple A4 ที่เพิ่มความเร็วเข้าไป เเต่ไม่ใช่ Apple A5 หรือที่เป็น Dual Core เเน่นอน มีการเปลี่ยนเเปลงด้านดีไซน์ข้างนอกเล็กน้อย อันเนื่องจากปัญหา ?Death Grip? ที่เป็นข่าวไประยะหนึ่ง จน Apple ต้องออกมาเเถม Bumper Case ไว้จับกันสัญญาณหาย ราคาประมาณ 15,000 บาท
  • iPhone ระดับล่าง ? iPhone nano, iPhone 3GS ทั้งสองตัวนี้ราคาไม่เกิน 10,000 บาท

 

iphone_4_side_shot

?

ที่มา : เพราะมีเเหล่งข้อมูลหลายที่ยืนยันเรื่อง ผู้ผลิตภายนอกได้พัฒนา ?เคส? เข้ามาครอบกับตัวเครื่อง iPhone 4 ตัวเดิม ดังนั้นเป็นไปได้ว่า iPhone 4 จะมีการเปลี่ยนรูปร่างไปเล็กน้อย เพราะต้องทำเคสออกมาครอบใหม่ ดังนั้น iPhone 5 หรือ iPhone 4 เวอร์ชั่นใหม่นั้นมีความเป็นไปได้ว่าออกมาพร้อมกันสูง นอกจากนี้ iPhone ทำได้ดีในตลาดบนอยู่เเล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ Apple จะลงมาทำตลาดกลางเเละล่างเช่นเดียวกันโดยลดราคาเครื่องรุ่นเก่าลง กลยุทธ์ด้านนี้เพื่อเเข่งขันกับ Android โดยตรง เพราะถึงเเม้ว่า Apple จะกำไรมากอยู่ในขณะนี้ เเต่ส่วนเเบ่งการตลาดลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากตัวเองมีเเต่สินค้าระดับบนเท่านั้น

สรุปเเล้วสิ่งที่เราน่าจะจะได้เห็น

  • iPhone ที่มีการเเยกระดับตามตลาดทั้งล่าง กลาง เเละบน จากเดิมที่ iPhone นั้นจะหมายถึงสินค้าตลาดบน (Hi-end) อย่างเดียว
  • iPad ที่มีความละเอียดสูงเเบบ Retina Display เเต่ไม่ใช่ iPad 3โดยสเปคอาจจะเป็น Dual Core เช่นเดียวกันกับ iPad 2 จึงเหมือนกับเป็นอีกเวอร์ชันหนึ่งของ iPad 2 เท่านั้น

ที่มา : Bloomberg, BGR, ตัวเองนั่งเทียนนิดหน่อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก