ข่าวดี Samsung เตรียมจับ TouchWiz ออกกำลังกายลดความหนืด หวังให้ Galaxy S6 ลื่นเท่า Nexus 6

p1

ขึ้นชื่อมานานสำหรับ TouchWiz ของ Samsung ที่เป็น Launcher ที่อยู่คู่กับ Samsung มานานและได้รับการพัฒนาอัดฟีเจอร์ต่างๆเข้าไปเยอะแยะมากมาย จนกลายเป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องของการกินทรัพยากรเครื่อง จนไม่ว่าเครื่องจะสเปคแรงแค่ไหน มันก็ยังมีหนืดให้เห็นบ้าง หรือว่าแรมเยอะแค่ไหน มันก็กินเรียบ จนชาว Samsung หลายคนก็เซ็งๆมันอยู่เหมือนกัน

แต่ดูเหมือนว่าทาง Samsung พึ่งจะรู้ตัว(มั้ง) ออกมาประกาศว่าจะยกเครื่อง TouchWiz ใหม่ ให้เบา และลื่นถึงขั้น UI ของ Nexus 6 กันเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า ฟีเจอร์ที่ไม่มีใครใช้ และฟีเจอร์ไร้สาระหลายตัวที่อัดๆ ใส่มาก่อนหน้านี้ ก็จะถูกนำออกไป และเหลือไว้เท่าที่จำเป็น ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Samsung เองจะใช้วิธีการตัดฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็นออก และดัดแปลงหน้าตาเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เบาขึ้น แค่นั้น หรือจะเป็นการยกเครื่องใหม่หมดทั้งโครงสร้างและหน้าตาที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

แต่ที่แน่ๆเป็นสัญญาณที่ดีเลยทีเดียว เพราะการที่สามารถทำให้ตัว launcher กินทรัพยากรให้น้อยที่สุดก็จะส่งผลให้ตัวสมาร์ทโฟนแสดงประสิทธิภาพออกมาได้ดีมากขึ้นเช่นกัน และแน่นอนทำให้คู่แข่งรายอื่นร้อนๆหนาวๆตามไปด้วยแน่ๆ

ส่วนภาพด้านล่างนี้ก็เป็นตัวอย่างภาพคอนเซ็ปท์ที่มีออกมาก่อนหน้านี้นะครับ ยังไม่ใช่ของจริง

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก