ลือกันแล้ว.. Apple เตรียมใช้ Maps ของตนเองใน iOS 6

มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราววงในของ iOS 6 ที่ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยประเด็นที่มีการให้ข่าวและลือกันออกมาก็คือ Apple ตัดสินใจเลิกใช้งานระบบแผนที่จาก Google Maps แล้ว และจะเปลี่ยนไปใช้ Maps ของตนเอง หลังจากที่ใช้ระบบของ Google มาร่วม 5 ปี โดยตัว Maps ของ Apple นั้นจะมีหน้าที่การทำงานที่ใกล้เคียงกับระบบที่ใช้กันในปัจจุบัน แต่จะมีจุดเด่นตรงที่หน้าตาและการทำงานจะดูง่าย ดูสะอาดตากว่า รวมไปถึงยังมีความน่าเชื่อถือที่สูงกว่า Google Maps อีกด้วย

ซึ่งเบื้องหลังการพัฒนาระบบ Maps ของ Apple นั้น ก็สืบเนื่องมาจากการที่ Apple เข้าซื้อ 3 บริษัทเกี่ยวกับแผนที่อย่าง Placebase, C3 Technologies และ Poly9 ทำให้ Apple เองมีฐานข้อมูลแผนที่มากพอสำหรับที่ตนเองจะทำแผนที่ใช้เองเสียที และอีกอย่างที่เป็นไปได้ก็คือ Apple ต้องการจะยุติสัญญาเรื่องการใช้งาน Google Maps ซะที เพราะในสัญญาระบุว่า Apple จะต้องจ่ายเงินให้กับอุปกรณ์ที่มีระบบ Maps ทุกเครื่องที่ขายได้ เรียกง่ายๆ ก็คือค่าใช้งาน Maps นั่นละครับstreet-view

นอกจากตัวข่าวแล้ว ยังมีรายละเอียดบางส่วนของ Maps นี้ออกมาด้วย นั่นคือ Apple จะทำการออกแบบโลโก้ Maps ใหม่ แถมฟีเจอร์นั้นยังจะมีฟีเจอร์แบบเดียวกับ Google Street View อีกด้วย เนื่องมาจากบริษัทที่ Apple ซื้อไปอย่าง C3 Technologies เป็นบริษัทที่พัฒนาในด้านนี้อยู่ แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ที่สุด เพราะยังอาจจะมีการใส่การแสดงผลแผนที่แบบ 3D อีกต่างหาก

และยิ่งตอกย้ำเข้าไปอีก เมื่อมีรายงานว่า เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้บริหารใหญ่ของ C3 Technologies ต่างตบเท้าเข้ามาที่สำนักงานใหญ่ของ Apple ใน Silicon Valley เช่นเดียวกับที่เคยเกิดกับหนึ่งในผู้สร้างระบบจดจำและสั่งการด้วยเสียงมาแล้ว ซึ่งภายหลังก็กลายมาเป็น Siri ที่อยู่ใน iPhone 4S ที่เราเห็นกัน จึงมีความเป็นไปได้ว่าบรรดาผู้บริหาร C3 Technologies หลายๆ คนได้เข้ามาร่วมงานกับ Apple ในการร่วมกันสร้างระบบแผนที่ให้ Apple เองเรียบร้อยแล้ว3d-maps

ซึ่งเราจะได้เห็น iOS 6 กันในงาน WWDC ที่จะจัดในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ และคาดกันว่าเราน่าจะได้เห็นฟีเจอร์ใหม่ๆ ตามมาอีกเยอะแน่นอน เอาเป็นว่าปิดท้ายด้วยระบบแผนที่ 3D ของ C3 Technologies แล้วกันนะครับ ถ้าไม่ผิดพลาดอะไร เราคงได้ใช้กันใน iOS 6 แน่ๆล่ะ

ที่มา : 9to5macs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก