หลุดรอมของ Facebook Phone โค้งสุดท้าย ยืนยันว่ามีมือถือเปิดตัวจริง

มหลังจากที่ Facebook ได้ส่งหมายเชิญสื่อเกี่ยวกับการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Facebook ตัวใหม่ใน Android แต่ก็ยังไม่แน่นักว่าจะเป็นเพียงแอพลิคเคชันใหม่หรือมาพร้อมกับมือถือใหม่ด้วยเลย แต่ทาง Android Police นั้นก็ได้รอมของ Facebook Phone ตัวนี้ ซึ่งพอจะบอกข้อมูลอะไรหลายๆ อย่างได้เหมือนกันก่อนที่จะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้

nexusae0_logo_facebook_home_text_thumb1

ไฟล์ที่ทาง Android Police ได้มานั้นเป็นไฟล์ที่มีชื่อว่า Facebook Home ซึ่งมีชื่อโพรเซสคนละตัวกับที่ใช้ใน Facebook ใน Android ตัวปัจจุบัน ตัวแอพลิเคชันเองนั้นก็มีลักษณะคล้ายกับของเดิมคือต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตตลอดเวลาเพื่อใช้งาน ซึ่งตัวรอมนั้นได้มีการบังคับให้ใส่ username และ password เพื่อเข้าใช้งานจึงไม่สามารถเข้าไปดูได้มากกว่านี้ได้ แต่ก็ได้มีการพบไฟล์กราฟฟิคหลายอย่างๆ ที่ดูแล้วไม่ได้ต่างกับแอพลิเคชันในปัจจุบันเท่าไรนัก ซึงทาง Android Police ได้บอกว่าน่าจะสามารถทำออกมาเป็นแอพลิเคชันได้ถ้าทาง Facebook ต้องการ ถ้าพูดง่ายๆ แล้วก็เหมือนกับ Android ที่มีลันเชอร์จาก Facebook นั่นเอง

nexusae0_wm_2013-03-29-21.53.16_thumb2nexusae0_wm_2013-03-29-21.47_thumb2

nexusae0_bauble_apps_button_thumb2nexusae0_home_settings_icon_thumb2nexusae0_orca_new_compose_button_pressed_thumb2

นอกจากตัวลันเชอร์แล้ว ตัว build.prop (เหมือนที่เห็นในหน้า About) ก็ได้ยืนยันสเปคของเครื่องว่าเครื่องตัวนี้ก็คือ HTC_Myst ที่มีข่าวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งในยุคที่มีข่าวออกมาใหม่ๆ อาจจะพอเรียกได้ว่ามีสเปคระดับสูง แต่ด้วยความล่าช้าในการพัฒนา ทำให้สเปคนั้นเรียกว่าอยู่ในระดับกลางๆ มากกว่า โดยหน้าจอ 4.3 นิ้ว ความละเอียด 720p หน้าจอ ซีพียู Dual Core Snapdragon S4 MSM8960 แรม 1 GB ใช้ Android 4.1 พร้อม Sense 4.5 กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 1.6 ล้าน และไม่สนับสนุน microSD ครับ

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด ก็มีภาพหลุดมือถือที่คาดว่าน่าจะเป็น Facebook Phone ออกมาจาก @evleaks เจ้าเก่า โดยตัวเครื่องนั้นมีชื่อว่า HTC First หน้าตาเป็นตามภาพด้านล่างนี้

gsmarena 001

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก