สุดท้ายเเล้ว Windows 8 เวอร์ชัน ARM อาจจะไม่มี Desktop View

จากที่ Microsoft ได้ออกตัว Developer Preview ของ Windows 8 ออกมาซึ่งเเน่ชัดเเล้วว่า Windows 8 จะรันบนสถาปัตยกรรมทั้งบน x86 (Intel, AMD) เเละ ARM เเต่จากข้อมูลเก่าที่ Microsoft ได้กล่าวไว้คือ Windows 8 เวอร์ชัน ARM ก็จะมี Desktop View ที่มีหน้าจอ Desktop บน Windows ที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งในงาน BUILD ที่ผ่านมานั้นก็มีการรันสลับระหว่าง Metro เเละ Desktop เเละทำงานควบคู่กันไปได้

windows-8-samsung-tablet-pc-3

ล่าสุดนี้มีความเป็นไปได้ว่า Windows 8 เวอร์ชัน ARM จะถูกตัด Desktiop View ออกไป นั่นหมายความว่าจะเหลือเเต่เพียงอินเตอร์เฟซเเบบ Metro เท่านั้นบนเเท็บเล็ต โดยสาเหตุเป็นเพราะไม่ให้ผู้ใช้ทั่วไปสับสนว่าทำไม Windows 8 ARM นั้นรันโปรเเกรมปกติบน Windows ไม่ได้ (โปรเเกรมที่ถูกเขียนให้ใช้ x86 จะใช้งานบน ARM ไม่ได้) เเต่ข้อสรุปนี้ยังไม่ถูกตัดสินใจอย่างเเน่ชัด เพียงเเค่มีความเป็นไปได้เท่านั้น

ถ้ามีการตัดสินใจนำ Desktop View ออกจาก Windows 8 ARM จริงนั้นหมายความวว่า Windows 8 จะถูกเเตกเป็นสองเเพลตฟอร์ม คือ Windows 8 x86 จะสามารถรันเเอพได้ทั้งเเบบ x86 เเละ Metro ในขณะที่ ARM จะถูกจำกัดให้รันได้เฉพาะ Metro App เท่านั้น ทำให้ Windows 8 ARM มีปัญหาเรื่่องเเอพลิเคชั่นที่มีจำนวนน้อยเหมือนกับสมัยที่ Android ออกมาใหม่ๆ เลยก็ได้ เเละยังเสีย Productivity เเบบ Desktop View อีกที่ใช้งานได้ยืดหยุ่นเเละคุ้นเคยมากกว่า

 

ที่มา : ZDnet. Redmonpie

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก