ARM เปิดตัวชิปกราฟฟิกรุ่นใหม่ Mali-Cetus จุดเด่นรองรับการทำงานหลายหน้าจอ

 

nexus2cee_cetus-hero

หลายคนอาจจะจะไม่รู้จักว่า ARM คืออะไร? ARM เป็นบริษัทที่ทำการผลิตคิดค้น CPU ของอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ GPS และตัวควบคุมอุปกรณ์ในรถยนต์สมัยใหม่ด้วยเช่นกัน CPU ในอุปกรณ์พกพาล้วนใช้สถาปัตยกรรม ARM ทั้งนั้น เช่น Apple A Series, Qualcomm Snapdragon, MediaTek, Samsung Exynos และ Huawei Kirin

nexus2cee_02_mpg_display_arch_ozkurt-10_575px

ล่าสุด ARM เปิดตัวชิปกราฟฟิกรุ่นใหม่อย่าง Mali-Cetus ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมแบบใหม่ รองรับหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง รองรับการหน้าจอแสดงผลแบบ HDR และรองรับการทำงานหลายหน้าจอ สำหรับ Android 7.0 แล้วฟีเจอร์การแบ่งหน้าจอจะถูกตั้งให้เป็นฟีเจอร์พื้นฐาน จากที่ก่อนหน้านี้เป็นฟีเจอร์สำหรับสมาร์ทโฟนบางยี่ห้อเท่านั้น

nexus2cee_02_mpg_display_arch_ozkurt-11_575px

จากภาพแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ Mali-Cetus ที่การทำงานความละเอียดระดับ 4K 120Hz เรียกได้ว่าพริ้ว ๆ เลยครับ นอกจากเรื่องประสิทธิภาพแล้ว ยังประหยัดพลังงานขึ้นอีกด้วย โดย Mali-Cetus ตอนนี้เปิดให้ผู้ผลิตต่าง ๆ นำไปใช้งานแล้ว แต่จะออกมาแรงแค่ไหนรอติดตามกันได้เลยครับ

 

ที่มา androidpolice

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก