สตีฟ จ็อบส์เชื่อว่า “HDTV เป็นธุรกิจที่เลวร้าย” – อาจจะไม่ได้เห็นแอปเปิลผลิต TV ของตัวเอง

ก่อน Steve Jobs จะเสียชีวิต เขาได้กล่าวในงานประชุมของบริษัทในปี 2010 ว่าเขาไม่เชื่อว่า Apple จะทำการผลิตทีวีของตัวเองเนื่องจากมีผลกำไรต่ำ และผู้ใช้ไม่ค่อยสนใจที่จะอัพเกรดกันบ่อยๆ

apple-tv-set-imminent

รายละเอียดในการประชุมครั้งนั้นในปี 2010 ถูกตีพิมพ์ในหนังสือชื่อ “Haunted Empire: Apple After Steve Jobs,” เขียนโดย Yukari Iwatani Kane อดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ Wall Street ที่จะมีการเปิดตัวหนังสือในวันอังคารที่จะถึงนี้

Hunted empire

ในงานประชุมดังกล่าว Steve Jobs ถูกถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่บริษัท Apple จะทำการผลิต TV ที่เป็นการต่อยอดไปจาก Apple TV ซึ่งเป็น Set-Top Box โดยJobsเองก็ตอบกลับอย่างไม่ลังเลเลยว่า ?ไม่!?

เขากล่าวว่า ?TV เป็นธุรกิจที่ค่อนข้างแย่ เพราะมันไม่ค่อยทำกำไรเท่าไหร่หน่ะ? และเขาเชื่อว่า Apple ไม่ควรเข้าไปเสี่ยง

รายละเอียดดังกล่าวตรงกันข้ามกับสิ่งที่จ็อบให้สัมภาษณ์ในหนังสืออัตชีวประวัติของเขา เขียนโดย Walter Isaacson ชื่อว่า ?Steve Jobs? ที่ถูกตีพิมพ์หลังจากที่?Jobs?เสียชีวิตไม่นานในปี 2011 โดยJobsได้กล่าวว่าเขามองเห็นภาพของการเชื่อมต่อขั้นสูงกับโทรทัศน์ที่จะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทั้งหมดของผู้ใช้ได้อย่างง่ายดายผ่านทาง iCloud

เป็นความจริงว่าการทำตลาด HDTV เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีกำไรที่ต่ำ และยอดขายที่ลดลงถึงร้อยละ 10 ในปีที่ผ่านมา

หลังจากที่?Jobs?เสียชีวิตลงในปลายปี 2011 ก็มีข่าวลือว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนา TV ของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวลือดังกล่าวก็เงียบไปกลายเป็นว่า Apple กำลังพัฒนา Apple TV ตัวใหม่ที่จะมาสานต่อความสำเร็จจากตัวเดิมที่มียอดขายสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2013

iTV-concept-iTV-or-Apple-TV

 

ที่มา : appleinsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก