ลือ TSMC จะเริ่มผลิตชิป A6X รุ่นทดสอบตั้งแต่ไตรมาสนี้เป็นต้นไป เป็นไปได้อาจเข้าแทนที่ Samsung ในอนาคต

ประเด็นความขัดแย้งระหว่าง Samsung กับ Apple เป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบทั้งส่วนของผลิตภัณฑ์ทั้งทางตรงด้านยอดขายและทางอ้อมที่เป็นด้านการผลิตและการบริหารงานกับทั้งสองฝ่ายอยู่ไม่น้อย ดังจะเห็นได้จากแนวโน้มการใช้งานชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในจาก Samsung ที่น้อยลงในบรรดาผลิตภัณฑ์ iDevice รุ่นใหม่ๆ ล่าสุดมีรายงานมาอีกด้วยว่าในช่วงไตรมาสแรกนี้ Apple จะเริ่มให้บริษัท TSMC เป็นผู้ผลิตชิปประมวลผล Apple A6X รุ่นทดสอบเพื่อวัดประสิทธิภาพของ TSMC ว่าสามารถผลิตชิปได้ประสิทธิภาพและปริมาณได้ตามที่ Apple ต้องการหรือไม่

303641 ipad 4th gen faster a6x processor

โดยตัวของ TSMC เองนั้น เป็นโรงงานรับผลิตชิปประมวลผลที่ไม่ขึ้นตรงกับใครรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก ซึ่งน่าจะสามารถรองรับความต้องการของ Apple ได้ แต่ในขณะนี้อาจจะยังไม่ทัน เนื่องจากกำลังผลิตยังคงต่ำอยู่ ดังนั้นอย่างน้อยในปีนี้อุปกรณ์ของ Apple อาจจะยังต้องใช้บริการชิปประมวลผลที่ผลิตจาก Samsung อยู่เช่นเดิมไปก่อน

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก