ผลสำรวจล่าสุดตลาดเเท็บเล็ต ผู้ซื้อกว่า 95% อยากได้ iPad มากกว่ายี่ห้ออื่น

เหมือนตลกร้ายน่าเศร้าสำหรับผู้ผลิตเเท็บเล็ตเจ้าอื่นๆ ที่หลังจากเห็น Apple ลงมาลุยตลาดใหม่ด้วย iPad เเละเห็นว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เเต่ผลสำรวจจาก The New York Times กลับบอกว่าผู้ซื้อนั้นเลือก Apple iPad เป็นอันดับหนึ่งสูงถึง 94.5% ในขณะที่อันดับสองเป็น HP TouchPad ซึ่งมีคนอยากได้เพียง 10% เท่านั้น

ผลสำรวจนี้อาจจะดูสุดโต่งไปบ้าง ข้อสังเกตอย่างเเรกคือผลรวมของเปอร์เซ็นต์นั้นออกมาเกิน 100 เเสดงว่าสามารถเลือกตอบได้มากกว่า 1 ตัว ทำให้เเบบทดสอบนี้มีผลในเชิงของ ?เเบรนด์? มากกว่าซื้อมาใช้งานจริงๆ เพราะการเลือกเเบบนี้หมายความว่ามีรายชื่อเเท็บเล็ตนั้นอยู่ในใจ เเต่อาจจะไม่ได้ซื้อก็ได้ เพราะคงไม่มีใครซื้อเเท็บเล็ตหลายๆ ตัวมาใช้งานพร้อมกันนัก

chart-of-the-day-tablets-aug-2011

ข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือ HP Touchpad นั้นใช้ webOS ซึ่ง HP พึ่งประกาศเลิกทำไปเมื่อวานนี้เอง ถ้าคนอยากได้เเท็บเล็ต webOS เเล้วซื้อจริงๆ ยอดขายของ Tocuhpad น่าจะพอขายได้บ้าง ไม่ต้องถึงขั้น HP จะยกเลิกการผลิต webOS ด้วยตัวเองไป

ตลาดโดยรวมที่ผู้บริโภคมีความรู้จักนั้นนอกจาก HP เเล้วก็ยังมี Motorola Xoom เเละ Samsung Galaxy Tab 10.1 อยู่ด้วย รองลงมาเป็น HTC, BlackBerry เเละผู้ผลิตเเท็บเล็ตจากค่ายคอมพิวเตอร์อย่าง Asus หรือ Acer

อย่างไรก็ตาม เเบบทดสอบชิ้นนี้คงทำให้เรารู้ได้คร่าวๆ เเล้วว่า ถ้าผู้ผลิตเค้าจะซื้อเเท็บเล็ตนั้น เค้าจะเปรียบเทียบกับ ?อะไร? ที่อยู่ในใจคนถึง 95%

ที่มา : Business Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก