ทำดีแล้ว – กสทช. ขออภัย Apple ยอมลบชื่อ iPhone 6

white-apple-logo-wallpaper

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยถึงกรณีการเปิดเผยข้อมูลโทรศัพท์ไอโฟนรุ่นใหม่ว่า เมื่อวานนี้ผู้บริหารสูงสุดของบริษัทแอปเปิล เซาท์เอเชีย ประเทศสิงคโปร์ เดินทางมาเข้าพบและได้หารือกันถึงการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อประชาชน โดยได้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงเหตุผลที่ กสทช. ประกาศผลการตรวจรับรองมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ที่ส่งมาให้ตรวจ เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค และแจ้งให้ทราบว่าสามารถนำมาใช้ในประเทศไทยได้ตามกฎหมายรวมทั้งสามารถผ่านขั้นตอนทางศุลกากรได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นกระบวนการปกติของ กสทช. ที่ดำเนินการตรวจเช่นนี้กับโทรศัพท์มือถือนำเข้าทุกรุ่น ซึ่งบริษัทแอปเปิลเข้าใจและยอมรับในมาตรการดังกล่าว และยินยอมให้ กสทช. เปิดเผยข้อมูล

ในขณะที่ กสทช. ยืนยันว่าเป็นการเปิดเผยถึงเลขรหัสรุ่นตัวเครื่องทั้ง 2 รุ่นเท่านั้น จะไม่มีการเปิดเผยชื่อทางการตลาด หรือ สเปก รายละเอียดของตัวเครื่องอันเป็นเรื่องอ่อนไหวทางธุรกิจแต่อย่างใด และตนได้ขออภัยบริษัทแอปเปิล ที่มีการเรียกมือถือรุ่นดังกล่าวว่า iPhone 6 ซึ่งไม่ได้เป็นข้อมูลที่ยืนยันจากบริษัทแอปเปิล โดยจะแก้ไขลบชื่อดังกล่าวออก

ผู้ใช้อย่างเราๆ ก็สบายใจได้นะครับ เชื่อว่า iPhone 6 เปิดตัวมานี่ประเทศไทยจะได้จับจองเป็นเจ้าของกันรายแรกๆ ของโลกแน่นอน ไม่ต้องง้อเครื่องหิ้วแล้ว

 

ที่มา: thairath

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก