ชุมชน XDA เผย ASUS Eee Pad Transformer Prime ยังคงล็อก Bootloader อยู่

เพิ่งจะมีกรณีปัญหาในเรื่องจับสัญญาณ GPS ไม่ได้ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุดดูเหมือนจะเป็นคราวซวยซ้ำซวยซ้อนของ ASUS Eee Pad Transformer Prime จริงๆ เนื่องด้วยมีคนออกมาแฉในบอร์ด XDA ว่าอันที่จริงแล้วตัว bootloader ของ ASUS Transformer Prime นั้นถูกเข้ารหัสด้วยชุดคำรหัส 128 bit ด้วยกัน ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถจะใช้งานรอมนอกที่ใส่เข้าไปได้เลย จึงเรียกได้ว่าไม่มีความเป็นอิสระที่เป็นจุดเด่นของ Android ทำให้เกิดการจุดประเด็นนี้ขึ้นมา

asus-transformer-primeซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนเล่นประเด็น bootloader ของค่าย HTC ไปแล้ว และส่งผลสำเร็จ ทำให้ HTC ยินยอมปลดล็อก bootloader ในมือถือบางรุ่นไปเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นที่คาดการณ์ได้ว่าน่าจะมีการผลักดันจนเกิดกระแสเช่นเดียวกันเพื่อกดดันให้ ASUS ปลดล็อก ASUS Transformer Prime ให้ด้วยก็เป็นไปได้ โดยในขณะนี้ได้เริ่มมีกลุ่มผู้ประท้วงเกิดขึ้นแล้วในกระทู้นี้

ที่มา : The Verge, XDA Forum

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก