ผู้ใช้แจ้ง Asus Transformer Prime จับสัญญาณ GPS ไม่ได้, Asus แถลงบอดี้เมทัลลิคทำพิษ แนะใช้งานผ่าน Wi-Fi

เริ่มวางขายในต่างแดนกันไปบ้างแล้วกับแท็บเล็ตควอดคอร์ตัวแรงตัวแรกของปีอย่าง Asus Transformer Prime พอขายปุ๊ปฟีดแบคจากผู้ซื้อก็มาทันควันว่าเจ้าแท็บเล็ตเครื่องนี้ดัน GPS เน่าซะงั้น

ASUS-Transformer-Prime

กระทู้ต้นเรื่องที่ว่าอยู่ใน XDA Developer (เจ้าเก่า) ผู้ประสบปัญหาหลายรายแจ้งว่าไม่สามารถจับสัญญาณดาวเทียมได้ หรือจับได้ก็ไม่สามารถระบุตำแหน่งได้ บางคนระบุว่าสามารถจับสัญญาณดาวเทียมได้ถึงเก้าดวง แต่ก็ไม่สามารถระบุตำแหน่งได้อยู่ดี ทั้งนี้ทาง Asus แจ้งว่าให้พยายามจับตำแหน่งในระยะของ Wi-Fi แทน

สุดท้ายทาง Asus ก็ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการได้ดังนี้

Dear Valued Customer,

Thank you for contacting ASUS Customer Service. The ASUS Transformer Prime is made from a metallic unibody design, so the material may affect the performance of the GPS when receiving signals from satellites. Please note that this product is not a professional GPS device and signal performance can be easily influenced by factors including, but not limited to: weather, buildings and your surrounding environment. Please understand there are some limitations when using the GPS function.

Some scenarios you may encounter when experiencing weak GPS performance: 1. Using the GPS while traveling in a car: The roof of a car, the insulation, bridges and other factors can affect signal reception. 2. High density areas with large buildings and structures that can block line of sight communication with GPS satellites.

สรุปสั้นๆ ก็คือ Asus ชี้แจงว่า Transformer Prime นั้นทำมาจากวัสดุแบบเมทัลลิคทั้งตัวเครื่อง ทำให้ส่งผลต่อประสิทธิภาพของ GPS เมื่อรับสัญญาณจากดาวเทียม และโปรดรู้ไว้ว่าเจ้าเครื่องนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ใช้งาน GPS แบบเฉพาะทาง กรุณาเข้าใจขีดจำกัดด้วย บลา บลา บลา

ทั้งนี้สถานการณ์ที่จะพบกับการจับสัญญาณเน่าได้แก่ การใช้งานบนรถ การใช้งานในบริเวณที่มีตึกสูง เป็นต้น

? งานนี้ถ้าใครจะเอามาใช้เป็นเนวิเกเตอร์ก็ไปลองดูหน่อยนะ แต่ว่าเครื่องไหน GPS เน่าเนี่ย ขายดีทุกที (ลองดู Galaxy S สิ)

ที่มา : Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก