ของดีต้องเชียร์!! คีย์บอร์ด iPhone แบบพับติดกับเคสเริ่มเข้าโครงการ Kickstarter แล้ว

คนที่ใช้ iPhone หลายๆ คนที่ต้องพิมพ์ข้อความบ่อยๆ เชื่อได้ว่าน่าจะเกิดอาการอยากได้คีย์บอร์ดแบบเป็นปุ่มจริงๆ ขึ้นมาเหมือนใน BlackBerry เนื่องด้วยสามารถพิมพ์ได้ง่ายกว่า และเมื่อยนิ้วน้อยกว่าคีย์บอร์ดเสมือนภายในตัวเครื่องมากๆ แต่ก็ดูจะเป็นไปไม่ได้เสียเลยที่ Apple จะผลิตออกมาให้ใช้กันอย่างเป็นทางการ เพราะมันขัดกับแนวทางของบริษัทอย่างรุนแรง จึงทำให้ผู้ใช้ต้องมาหาซื้อคีย์บอร์ดที่มีผู้ผลิตรายอื่นๆ ผลิตออกมา แต่ก็ไม่สามารถพกพาไ ด้สะดวกนัก เพราะโดยมากจะเป็นคีย์บอร์ดแยกชิ้น และเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth หรือพอร์ต dock ซะมากกว่าphoto-full

ซึ่งก็มีคนเล็งเห็นตรงจุดนี้ เลยเกิดเป็นไอเดียขึ้นมาและได้รับอนุมัติให้หาทุนสร้างจากในเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งเว็บนี้จะเป็นแหล่งของไอเดียที่รอเงินสนับสนุนสำหรับการสร้างผลิตภัณฑ์จริงๆ ออกมา โดยจะเริ่มสร้างได้ก็ต่อเมื่อยอดเงินบริจาคถึงเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และเมื่อเริ่มผลิตแล้ว ก็จะต้องผลิตให้ทันตามกำหนดเวลาเพื่อให้แน่ใจว่าเงินจะไม่สูญเปล่า

เมื่อสองสิ่งประกอบกัน ก็เลยมีไอเดียเคส iPhone ที่มีคีย์บอร์ดแบบพับติดกับตัวเครื่องออกมา ที่ผู้ใช้สามารถดึงคีย์บอร์ดจากหลังเครื่องมาประกบติดกับหน้าจอ iPhone แล้วก็สามารถใช้พิมพ์ได้อย่างสะดวก ส่วนเวลาจะเก็บก็แค่ดันคีย์บอร์ดไปด้านหลังเท่านั้นเอง โดยสามารถรับชมได้จากในคลิปด้านล่างนี้ครับ

ซึ่ง Spike เจ้าของไอเดียนี้ก็ต้องการเงินสนับสนุน $75,000 ในการผลิตเคสนี้ขึ้นมา โดยใครที่สนใจสามารถบริจาค (ที่จริงเรียกว่าจ่ายเงินล่วงหน้า น่าจะตรงกว่า) เป็นจำนวนอันละ $25 (เกือบๆ 800 บาท) หรือจะเป็นเคสเวอร์ชัน deluxe ก็ตกราคาชิ้นละ $50 หรือราวๆ 1,600 บาทครับ หรือใครต้องการจะร่วมสนับสนุนอย่างเดียว แต่ไม่อยากได้เคส ก็มีให้บริจาคในราคาไม่สูงมากด้วย ซึ่งรายละเอียดก็ตามในลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

Spike on Kickstarter

ที่มา : The Verge, Kickstarter

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก