[Review] รีวิว Lenovo Yoga Tab 3 แท็บเล็ต 8 นิ้ว กล้องหมุนได้ มีหลายโหมด ในราคา 7,990 บาท

สำหรับแท็บเล็ตที่ผมจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันในวันนี้ เป็นแท็บเล็ตยี่ห้อ Lenovo ที่มาพร้อมกับความสามารถในการเปลี่ยนรูปแบบไปตามลักษณะการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Hold, Stand, Tilt และ Hang Mode ซึ่งก็คือแท็บเล็ตในตระกูล Lenovo Yoga นั่นเองครับ โดยเครื่องที่ผมจะมารีวิวก็คือ Lenovo Yoga Tab 3 8″ แท็บเล็ตในตระกูล Yoga เจนเนอร์เรชันที่ 3 ที่มาการปรับปรุงทั้งในเรื่องของวัสดุ และฟีเจอร์ใหม่ๆ ใส่เข้ามาในแท็บเล็ตเครื่องนี้แบบจัดเต็มเลยทีเดียว

สเปค Lenovo Yoga Tab 3 8″

  • ชิปประมวลผล Qualcomm snapdragon 210 Quad-core ความเร็ว 1.3 GHz
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop
  • หน้าจอ IPS ขนาด 8 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD พร้อมเทคโนโลยี Lenovo AnyPen
  • Ram 1 GB LP-DDR3
  • Rom 16 GB รองรับ Micro-SD card ความจุสูงสุด 128GB
  • กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล Auto-focus สามารถหมุนได้ 180 องศา
  • รองรับการใช้งาน WiFi และ 4G LTE
  • ลำโพงสเตอริโอ 1.5Watt จาก JBL with Dolby® Atmos
  • แบตเตอรี่ความจุ 6200 mAh
  • WiFi 802.11 a/b/g/n, MiMo, 2.4GHz and 5GHz Dual Band
  • Bluetooth 4.0
  • น้ำหนัก 472 กรัม
  • สเปคเต็มๆ Lenovo Yoga Tab 3 8″
  • ราคา 7,990 บาท

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00001

ตัวกล่องของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ออกแบบมาอย่างปราณีตไม่แพ้ตัวเครื่องเลยทีเดียว ส่วนอุปกรณ์ในกล่องของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ก็ให้มาเหมือนๆ กับแท็บเล็ตทั่วไป ได้แก่ตัวเครื่อง, สาย USB to MicroUSB และอแดปเตอร์ ส่วนหูฟังนั้นไม่มีแถมมาให้เหมือนเคย

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00019

สิ่งที่ Lenovo ต้องการให้ Lenovo Yoga Tab 3 8″ เป็น คือการเป็นแท็บเล็ตที่ตอบสนองความบันเทิง 100% ทั้งการดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นอินเทอร์เน็ต, อ่านหนังสือ ไปจนถึงการใช้เล่นเกมก็สามารถใช้งานได้อย่างดีไม่มีปัญหา ด้วยโหมดต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานด้านความบันเทิงได้เป็นอย่างดี

จุดเด่น

– วัสดุดีงาม งานประกอบแน่นหนา แข็งแรง
– รองรับ 4G LTE
– โหมดการใช้งานทั้ง 4 โหมด สามารถใช้งานได้จริง
– กล้องหมุนได้ 180 องศา รองรับการใช้งานในทุกโหมด
– ลำโพงคู่สเตอริโอเสียงดี มาพร้อม Dolby Atmos
– หน้าจอมีการปรับโทนสีตามการใช้งาน
– แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน

ข้อสังเกต

– สเปคเพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานเท่านั้น
– กล้องก็ยังคงเป็นกล้องแท็บเล็ต
– ใช้งานไปนานๆ พบอาการหน่วง

บทสรุป

ภาพรวมของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ก็คือแท็บเล็ตที่โดดเด่นเรื่องการเปลี่ยนโหมดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Hold หรือโหมดในการถือแนวตั้ง ลักษณะเดียวกับการจับหนังสือ, Stand Mode สำหรับใช้ดูหนัง, ฟังเพลง, Tilt Mode สำหรับวางเล่นบนเตียงหรือบนโต๊ะ และโหมดสุดท้ายอย่าง Hang Mode โหมดสำหรับแขวนตัวเครื่อง Lenovo Yoga Tab 3 8″ ไว้กับตัวยึด หรือตะปู และนอกจาก Lenovo Yoga Tab 3 8″ จะเปลี่ยนโหมดการใช้งานได้หลากหลายแล้ว วัสดุของตัวเครื่องก็ยังจัดเต็ม มาพร้อมบอดี้ที่ทำจากโลหะ งานประกอบแน่นหนา แข็งแรงสุดๆ รวมถึงกล้องหลักที่สามารถหมุนได้ถึง 180 องศา ส่วนความแรงของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ที่หลายคนกังวลว่าสเปคแบบนี้ จะใช้งานอะไรได้บ้าง จากการที่ได้ใช้งาน Lenovo Yoga Tab 3 8″ มาสักระยะ แท็บเล็ตเครื่องนี้สามารถใช้งานได้ดีในระดับหนึ่งเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง Full HD, เล่นอินเทอร์เน็ตด้วย 4G LTE และการเล่นเกมเล็กๆ น้อยๆ
Editor : Jerminalz
75
BEST PRICE

Design

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00012

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00004

Lenovo Yoga Tab 3 8″ มาพร้อมกับดีไซน์ที่ยังคงเหมือนเดิมตามแบบฉบับของ Lenovo Yoga Tablet โดยเฉพาะขาตั้งอันเป็นเอกลักษณ์ และจัดเป็นคีย์ฟีเจอร์เด่นของแท็บเล็ตรุ่นนี้ ทำให้ดีไซน์ของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ จะแปลกไปจากแท็บเล็ตทั่วไป คือบริเวณด้านหลังไม่ได้เรียบเท่ากันทั้งหมด แต่จะมีส่วนหนึ่งที่นูนขึ้นมา เวลาวางตัวเครื่อง Lenovo Yoga Tab 3 8″ ลงกับพื้นก็จะดันให้ตัวเครื่องลาดเอียง เหมือนเวลาที่เราวางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คบนแท่นวาง Notebook

แน่นอนว่าเวลาที่จับถือตัวเครื่อง Lenovo Yoga Tab 3 8″ ในลักษณะที่เป็นแนวตั้ง บริเวณที่นูนขึ้นมานั้นจะช่วยให้เราจับถือแท็บเล็ตให้มั่นคงกว่าเดิม เหมือนกับ Grip บนกล้อง DSLR บวกกับขนาดแหละน้ำหนักตัวเครื่องที่ไม่ได้มากจนเกินไป ส่งผลให้ Lenovo Yoga Tab 3 8″ เป็นแท็บเล็ตที่พกพาสะดวกเครื่องหนึ่งเลยล่ะ

ตัวเครื่อง Lenovo Yoga Tab 3 8″ จะมาพร้อมกับตัวเครื่องสีดำ ซึ่งแตกต่างจาก Lenovo Yoga Tab 2 (Android ตัวเครื่องสีเงิน, Windows ตัวเครื่องสีดำ) นอกจากนี้ ปัญหาเล็บแตกที่เคยประสบกับผู้ใช้ Lenovo Yoga Tab 2 จากการงัดขาตั้งอันแสนยากเย็นก็ได้ถูกแก้ไขใน Lenovo Yoga Tab 3 8″ เป็นทีเรียบร้อยแล้ว ด้วยปุ่มกดบริเวณขาตั้ง เมื่อเรากดปุ่ม จะเป็นการปลดล็อกขาตั้งออกจากสลัก จากนั้นก็แล้วแต่เราล่ะครับ ว่าอยากจะใช้งาน Lenovo Yoga Tab 3 8″ ในโหมดไหน

อันที่จริงการออกแบบปุ่มปลดล็อกขาตั้งนั้น ไม่ได้พึ่งมามีตอน Lenovo Yoga Tab 3 8″ นะครับ แต่ใช้มาตั้งแต่ Lenovo Yoga Tablet 2 Pro แท็บเล็ตตัวท็อปเมื่อปี 2015 ของ Lenovo แล้วล่ะ

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00003

วัสดุพรีเมียม แข็งแรง ทนทาน

งานประกอบแน่นปึ๊ก
Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00005

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00008

จุดเด่นอีกอย่างของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ก็คือลำโพงคู่ทางด้านหน้าของตัวเครื่อง แน่นอนว่าไม่ใช่ลำโพงไก่กาแต่อย่างใด เพราะลำโพงคู่ของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ นั้นใช้เทคโนโลยีจาก JBL ผู้ผลิตลำโพงชื่อดังระดับโลก และยังมาพร้อมกับระบบเสียงจาก Dolby® Atmos ซึ่งเป็นระบบเสียงเดียวกับโรงภาพยนตร์ชั้นนำ โดยเสียงที่ออกจากลำโพงสเตอริโอคู่หน้าของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ นอกจากจะมีเสียงดังแล้ว ในเรื่องของรายละเอียด, มิติเสียงก็ดีกว่าแท็บเล็ตราคาใกล้เคียงกันอย่างเห็นได้ชัด และยังมีโปรไฟล์เสียงที่รองรับความบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม

ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าเสียงลำโพงของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ทำได้ดีสูสีกับ iPad Mini 2 ที่ใช้เป็นประจำเลยล่ะครับ

หน้าจอของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ มีขนาด 8 นิ้ว ใช้พาแนลแบบ IPS ที่ความละเอียดระดับ HD สีสันของหน้าจอถือว่าสวยงามใช้ได้ และด้วยการใช้พาแนล IPS ทำให้หน้าจอของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ สามารถแสดงผลได้มุมมองกว้างกว่าหน้าจอแบบ TFT และยังมีโหมดการปรับโทนสีหน้าจอตามลักษณะการใช้งานอีกด้วย ส่วนเรื่องความละเอียดหน้าจอที่ระดับ HD นั้น ถ้าใช้งาน Lenovo Yoga Tab 3 8″ ในระยะที่ควรจะเป็น ก็ไม่ได้ถือว่าหน้าจอหยาบแต่อย่างใด คือหน้าจอความละเอียด HD ก็ดีแหละครับ แต่ถ้าเป็นความละเอียด Full HD ก็คงจะดีกว่านี้

เข้าใจว่าสาเหตุที่ Lenovo เลือกใช้หน้าจอแค่ความละเอียด HD น่าจะมีเหตุผลมากกว่าเรื่องความคมชัด แต่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของสเปคตัวเครื่องโดยตรงมากกว่า อย่างที่รู้กันว่าชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 210 เนี่ย เป็นชิปเซ็ตระดับเริ่มต้น รองรับความละเอียดหน้าจอแค่ HD 720p เท่านั้น คือถ้าอยากได้หน้าจอความละเอียดสูงกว่านี้ Lenovo คงต้องเปลี่ยนชิปเซ็ตของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ไปเป็น Snapdragon 410 ขึ้นไป ซึ่งจะส่งผลโดยตรงกับราคาค่าตัว คงไม่ได้มีราคาที่ 7,990 บาทแน่นอนครับ เพราะวัสดุ, ฟีเจอร์ และอื่นๆ ของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ นั้นก็ถือว่าเหมาะสมกับราคานี้อยู่แล้ว

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00015

อีกหนึ่งสิ่งที่ Lenovo Yoga Tab 3 8″ แตกต่างจากแท็บเล็ตยี่ห้ออื่น และดูเหมือนจะเป็นแท็บเล็ตอินเตอร์แบรนด์รุ่นแรกที่มาพร้อมกับกล้องหมุนได้ นั่นก็เลยทำให้กล้องของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ มีเพียงตัวเดียว แต่สามารถใช้งานเป็นได้ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง โดยตัวกล้องสามารถปรับหมุนได้ 180 องศา รองรับการใช้งาน Lenovo Yoga Tab 3 8″ ในทุกท่า ไม่ว่าจะเป็นการถือในแนวตั้ง, ถือแนวนอน หรือแม้แต่ตอนแขวนเครื่องก็สามารถใช้งานกล้องได้ จัดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้แท็บเล็ตรุ่นนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

ในส่วนของดีไซน์และวัสดุของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ บอกเลยว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทั้งความพรีเมียมของวัสดุ และงานประกอบที่แน่นหนา แข็งแรง ส่วนดีไซน์ก็ออกแบบมาได้เป็นเอกลักษณ์มากๆ ที่สำคัญคือเป็นการดีไซน์ที่ผมมองว่าทำเสร็จแล้ว โดยเฉพาะปุ่มปลดล็อกขาตั้ง ช่วยให้การเปลี่ยนโหมด Lenovo Yoga Tab 3 8″ ทำได้ง่ายกว่าเดิมมาก ไม่ต้องกลัวเล็บแตกอีกต่อไป โดยรวมจัดว่า Lenovo Yoga Tab 3 8″ เป็นแท็บเล็ตที่งานประกอบคุ้มค่าค้มราคาจริงๆ ครับ

Software

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00002

Lenovo Yoga Tab 3 8″ มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop ครอบด้วย UI ของทาง Lenovo ในส่วนของการใช้งานก็จะเหมือนกับแท็บเล็ตแอนดรอยทั่วไป (เหมือน Lenovo แค่เปลี่ยนไอคอนใหม่) มีหน้า Home และหน้า App Drawer แยกกัน โดย Lenovo Yoga Tab 3 8″ รองรับการใช้งานทั้งแนวตั้งและแนวนอน เวลาที่เราหมุนจอ หน้า UI ก็จะหมุนไปตามทิศทางที่เราเราถือแท็บเล็ต

ซอฟท์แวร์ของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ออกแบบมารองรับการใช้งาน Lenovo Yoga Tab 3 8″ ในทุกโหมด โดยจะมีการปรับเปลี่ยนโทนสีหน้าจอไปตามลักษณะการใช้งานผ่านฟังก์ชัน Lenovo Smart Switch เช่น โหมด Hold ที่เราถือเครื่องในแนวตั้ง หน้าจอก็จะเปลี่ยนเป็นสีโทนอุ่น (อมเหลือง) เพราะในการถือเครื่องแนวตั้ง ส่วนมากจะเป็นการใช้อ่านหนังสือ, อ่านเว็บไซต์ การที่หน้าจอเป็นสีโทนอุ่นก็จะช่วยให้อ่านได้สบายตามากขึ้น คล้ายๆ กับการอ่านหนังสือที่พิมพ์ด้วยกระดาษถนอมสายตา ส่วนโหมดอื่นก็จะเปลี่ยนเป็นสีหน้าจอแบบปกติ เป็นต้น

ระบบเสียงของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ควบคุมด้วยแอปพลิเคชัน Dolby® Atmos ซึ่งเป็นชื่อเดียวระบบเสียงในโรงภาพยนตร์ แต่หลักการทำงานของ Dolby® Atmos จะเหมือนกับการเปลี่ยนโปรไฟล์เสียงที่ได้ปรับแต่งโดยผู้เชี่ยวชาญ สำหรับรองรับการใช้งานเฉพาะอย่าง เช่น การฟังเพลง, ดูหนัง หรือเล่นเกม ก็จะมีโปรไฟล์เสียงที่แตกต่างกันไป และจากการที่ได้เล่น Lenovo Yoga Tab 3 8″ มาสักพักใหญ่ๆ ระบบเสียงของแท็บเล็ตรุ่นนี้ดีทีเดียว เป็นแท็บเล็ตที่ดูหนังสนุก ฟังเพลงก็เพราะ ตอบโจทย์ความบันเทิงจริงๆ

Feature

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00016

ฟีเจอร์ของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ก็คงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนโหมดตามลักษณะการใช้งาน ที่มีด้วยกัน 4 โหมด ได้แก่

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00021

Hold Mode

ลักษณะการใช้งานในโหมดนี้จะเป็นการถือตามแกนแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เหมาะสม ด้วยลักษณะที่ออกแบบมาให้โค้งมน ทำให้เข้ากับอุ้งมือพอดี ทำให้ใช้งานได้อย่างสบาย แต่ด้วยการถือ ส่วนตัวผมมองว่าการถือด้วยมือซ้ายจะสะดวกในการใช้งานที่ดีกว่า ซึ่งเราจะได้ใช้มือขวาที่เราถนัดในการจิ้มสัมผัสกับหน้าจอ โหมดนี้ส่วนมากจะเหมาะกับการอ่าน ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน E-Book, อ่านหน้าเว็บไซต์ หรือแม้แต่เล่น Social Network ก็ทำได้อย่างสะดวกสุดๆ แถมหน้าจอยังมีการเปลี่ยนโทนสีให้เหมาะกับการอ่านหนังสือด้วย

Stand Mode

การใช้งานในโหมดนี้ก็ไม่มีความซับซ้อนแต่อย่างใด เพียงแค่กดปุ่มปลดล็อกขาตั้ง และบิดบานพับออกมาตามองศาที่เราต้องการ แล้วก็ตั้งตัวเครื่องไว้บนโต๊ะก็สามารถที่จะใช้งานได้ทันที โดยลักษณะใน Stand Mode นี้จะปรับระดับของหน้าจอได้ ให้เหมาะกับระดับสายตา ตามแกนของตัวเครื่อง ซึ่งก็จะเหมาะกับการ ดูหนัง ฟังเพลง หรือวีดีโอคอลก็ยังได้ (หมุนกล้องมาไว้ด้านหน้า) รวมไปถึงการใช้งานรวมกับคีย์บอร์ดไร้สาย สำหรับไว้พิมพ์งาน หรือแชทข้อความ ก็สะดวกไม่ใช่น้อยเลยครับ

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00002
Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00018

Tlit Mode

ในโหมดจะเป็นลักษณะการวางตัวเครื่องในแนวราบกับตัวพื้น ซึ่งจะวางไว้บนโต๊ะเพื่อที่จะใช้งานก็ได้ หรือว่าใครเบื่อๆ อยากเปลี่ยนแนวก็เอาไปวางเล่นบนเตียง แล้วนอนเล่นก็สบายไม่ใช่น้อย ด้วยลักษณะของ Tilt Mode จะสามารถสัมผัสหน้าจอได้คล่องตัวกว่าเพราะสามารถลงแรงสัมผัสบนหน้าจอได้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็จะไม่ทำให้ตัวเครื่องเอนเอียงแต่อย่างใด โดยเฉพาะการนอนเล่น Lenovo Yoga Tab 3 8″ บนเตียงด้วย Tilt Mode นี่ฟินแบบสุดๆ เพราะหน้าจอจะเอียงลาดในระดับสายตาตอนนอนคว่ำพอดี

Hang Mode

เป็นอีกหนึ่งโหมดที่เพิ่มเข้ามาเมื่อตอน Lenovo Yoga Tablet 2 และผมก็เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะสงสัย ว่าโหมดนี้มันเอาไว้ทำอะไร แล้วทำไมต้องแขวนเครื่อง โดยการใช้งาน Hang Mode นี้คือนำเอาตัวเครื่องไปแขวนไว้กับตัวยึดหรือตะปู โดยรูที่ว่านี้จะอยู่ที่ขาตั้งนั่นเอง ประโยชน์ของโหมดนี้ก็คือเราสามารถแขวน Lenovo Yoga Tab 3 8″ ไว้ที่ไหนก็ได้นี่แหละครับ โดยส่วนตัวผมว่าการแขวนไว้ในห้องครัว เพื่อดูเมนู หรือคลิปสอนทำอาหารแล้วทำตามก็เป็นอะไรที่สะดวกดี เพราะได้วางตัวเครื่องในระดับสายตา แถมยังไม่ต้องกังวลว่าจะทำเครื่องเลอะ หรือเผลอปัดเครื่องตกอีกต่างหาก

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00024

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00027

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มเติมมาใน ฟีเจอร์ของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ก็คือฟีเจอร์ Lenovo AnyPen ฟีเจอร์ที่จะทำให้เราสามารถใช้ปากกา หรือดินสอปกติทั่วไปที่เราเขียนบนกระดาษ เอามาใช้เขียนบนหน้าจอของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ได้เหมือนกับมี Stylus โดยไม่ต้องลงโปรแกรม หรือลงแอปพลิเคชันเพิ่มเติมแม้แต่น้อย จัดเป็นลูกเล่นที่น่าจะถูกใจเพื่อนๆ ที่ชอบวาดๆ เขียนๆ เป็นอย่างยิ่งครับ ไม่ต้องซื้อปากกา Stylus แพงๆ มาใช้งาน แค่มีดินสอไม้, ปากกา หรือวัสดุที่นำไฟฟ้าได้เท่านั้นเอง

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00029

Camera

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00007

กล้องหลักของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ มีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล มี Auto Focus แต่มีกล้องมาให้แค่ตัวเดียว เพราะว่ากล้องของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ออกแบบมาให้หมุนได้ 180 องศา นั่นก็คือกล้องหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซลจะเป็นทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังไปในตัว ถ้าอยากใช้งานเป็นกล้องหน้าก็หมุนมาด้านหน้าเท่านั้นเองครับ สำหรับการหมุนก็หมุนไม่ยาก ไม่ต้องออกแรงเยอะ แค่ใช้นิ้วสะกิดๆ ก็พอ

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00014

สำหรับคุณภาพรูปถ่ายจากกล้อง Lenovo Yoga Tab 3 8″ ก็ตามนี้เลยครับ

Performance

Review-Lenovo-YOGA-Tab-3-SpecPhone-00020

ประสิทธิภาพของ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ก็ตามสเปคเลยครับ CPU Snapdragon 210 กับ Ram 1 GB อาจดูเหมือนให้สเปคมาน้อยเกินไป แต่เท่าที่ได้ใช้งานเครื่องรีวิว Lenovo Yoga Tab 3 8″ ก็ถือว่าไม่แย่เท่าไหร่ CPU และ Ram ให้มาเพียงพอกับสเปคอื่นๆ ของตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดหน้าจอ, ตัวระบบปฏิบัติการ และแบตเตอรี่

Lenovo Yoga Tab 3 8″ รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการเล่นอินเทอร์เน็ต, โซเชียลเน็ตเวิร์ค ด้วยการรองรับ 4G LTE สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ๆ มีสัญญาณมือถือ หรือแม้แต่การตอบโจทย์เรื่องความบันเทิง โดย Lenovo Yoga Tab 3 8″ สามารถรับชมภาพยนตร์ความละเอียด Full HD ได้อย่างลื่นๆ เลยล่ะครับ หรือจะใช้ฟังเพลงอันนี้ก็สบายๆ ด้วยระบบเสียง Dolby Atmos และลำโพงคู่สเตอริโอที่ให้เสียงดัง รายละเอียดมาเต็ม

สำหรับการเล่นเกม Lenovo Yoga Tab 3 8″ สามารถเล่นเกมได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น ด้วยข้อจำกัดด้านชิปเซ็ตที่เป็นชิประดับล่าง ถ้าเป็นการเล่นเกมที่มีกราฟฟิคระดับสูง เช่น Asplhalt 8 ปรับสุด อันนี้ก็ต้องบอกว่าไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าเลือกปรับกราฟฟิคลงมาที่ Low ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน ส่วนเกมอื่นๆ ที่ไม่ได้กินสเปคเครื่องมาก เช่น Candy Crush Saga, Temple Run พวกนี้ก็พอไหวอยู่ครับ มีหน่วงบ้างเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับว่าเราเปิดแอปพลิเคชันไว้เยอะแค่ไหน

ถึงแม้สเปคจะเบสิคไปหน่อย แต่ถ้าพูดถึงเรื่องแบตเตอรี่แล้วล่ะก็ Lenovo Yoga Tab 3 8″ ทำได้ดีมากในส่วนนี้ ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 6200 mAh บวกกับการจัดการพลังงานที่ดีเยี่ยม และสเปคที่ไม่แรงเท่าไหร่ ทำให้เราสามารถใช้งาน Lenovo Yoga Tab 3 8″ ได้ยาวนานข้ามวันเลยทีเดียว

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก