เตรียมพบกับมือถือ Qualcomm Snapdragon 875 พร้อมระบบชาร์จเร็ว 100 วัตต์ ไตรมาสแรกปี 2021

Qualcomm เตรียมเปิดตัวชิปใหม่ Snapdragon 875 ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งหมายกำหนดการวันงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการคือวันที่ 1 ธันวาคม นอกเหนือไปจากความแรงแล้ว ชิปใหม่ตัวนี้ยังจะรองรับระบบชาร์จเร็วใหม่ล่าสุด Quick Charge 5 ที่รองรับกำลังไฟสูงถึง 100 วัตต์กันเลยทีเดียว

Qualcomm Snapdragon 875

ข้อมูลจาก Digital China Station ยังบอกอีกว่าจะมีมือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปเรือธงใหม่ตัวนี้้ด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่น ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2021 และจะมาพร้อมกับหัวชาร์จกำลังไฟสูง 100 วัตต์

ชิปตัวแรงใหม่ล่าสุด Qualcomm Snapdragon 875 จะเปิตตัวกับมือถือที่รองรับระบบชาร์จไว้ 100 วัตต์

หนึ่งในนั้นก็จะมี Samsung Galaxy S21 ที่เราได้เห็นผลทดสอบกันไปแล้ว ตามด้วย OnePlus 9 Pro ที่ก็มีผลทดสอบหลุดออกมาให้เห็นแล้วด้วยเหมือนกัน คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงกลางเดือนมีนาคม ส่วนอีกรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาให้ดูกันก็คือ Xiaomi Mi 11 Pro

อีกเจ้าที่ร่วมด้วยคือ Meizu แต่ฝากฝั่งของ LG นั้นคงจะยังไม่มีออกมาในช่วงครึ่งแรกของปีแต่อย่างใด

gsmarena 002 2 2

ส่วนเรื่องของรุ่นไหนที่จะมีระบบชาร์จเร็ว 100 วัตต์มาให้ด้วยนั้นยังไม่เป็นที่แน่ใจ แต่ที่แน่ ๆ Samsung น่าจะยังคงยึดอยู่ที่กำลัง 45 วัตต์เหมือนเดิม ส่วน OnePlus และ Xiaomi น่าจะพยายามโปรโมตระบบชาร์จเร็วของตัวเองกันมากกว่า

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก