วัดกันตัวๆ iPhone 6 ปะทะ Samsung Galaxy S6 แข่งเปิดปิดโปรแกรมรัวๆ ใครจะเร็วกว่าใครมาดูกัน

Screen-Shot-2015-03-31-at-10.35.11

การทดสอบนี้เป็นการทดสอบการเปิดปิดแอพพลิเคชั่นหลายๆแอพลิเคชั่น อย่างต่อเนื่อง เพื่อดูถึงความต่อเนื่องและลื่นไหลในการใช้งานของทั้ง 2 เครื่องระหว่าง iPhone 6 และ Samsung Galaxy S6 โดยนี่เป็นผลงานจากเจ้าของ Youtube รายหนึ่งนามว่า Android GameE

จากคลิปจะเห็นได้ว่าเมื่อถึงท้ายที่สุด Samsung Galaxy S6 จะเร็วกว่าอยู่ 8 วินาทีเลยทีเดียว แต่นี่ก็ไม่อาจจะสรุปได้ว่าใครเร็วกว่าใครจริงๆ

เพราะจะเห็นได้ว่าเรื่องของความเร็วของ Animation ในการเปิดแอพลิเคชั่นและปิดแอพพลิเคชั่นความเร็วก็ไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่พอจะบอกได้ในบางจุดก็คือเรื่องของแอพพลิเคชั่นบางตัวที่ถูกพัฒนามาบางตัวทำงานบน iOS ได้ดีกว่า แต่บางตัวก็ทำงานบน Android ได้ดีกว่า อันนี้คงต้องพิจารณากันรายแอพพลิเคชั่นไป แต่สิ่งหนึ่งที่อาจจะเกี่ยวข้องแต่ก็วัดกันได้ยากนั่นก็คือเรื่องของแรม และการจัดการแรม ที่ทาง Samsung ดูเหมือนจะได้เปรียบในเรื่องของความจุ อยู่มากพอสมควร ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าจะส่งผลมากน้อยแค่ไหนในการทดสอบนี้

สุดท้ายแล้วก็คงบอกไม่ได้ว่าเครื่องไหนจะดีกว่ากัน เพราะมันขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าจะพอใจกับเครื่องไหนกันแน่ เพราะความคิดแต่ละคนไม่เหมือนกัน คงไม่สามารถที่จะฟันธงได้จริงๆครับในเวลานี้


ที่มา : CultOfAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก