Google เตรียมส่ง Youtube, Hangouts และอื่นๆ บุก Windows 10 Mobile ต้อนรับการเปิดตัว

lumia-windows-10-mobile

อีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นก็จะได้เวลาเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง Microsoft ที่จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง Windows 10 Mobile กับ Lumia 950 และ 950 XL งานนี้ทาง Google จะอยู่เฉยได้อย่างไร เมื่อเพื่อนรักเปิดตัวของใหม่ ก็ต้องมีอะไรไปร่วมแจมหน่อยเสียแล้ว

เป็นที่รู้ๆกันว่าพักหลังมานี้ Microsoft เริ่มหันไปเอาดีด้านการขายแอพพลิเคชั่น และเซอร์วิสมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากการที่ยอมสร้าง Microsoft Office เวอร์ชั่น Android และ iOS ออกมา หลังจากยืนกรานไม่ยอมสร้างมานาน ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็นเพราะการเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ และแนวทางที่จะเน้นให้คนกลับมาศรัทธา Microsoft เหมือนเดิม และดึงลูกค้าไปด้วยแบบเนียนๆนั่นเอง

แน่นอนว่าทาง Google เองก็คงไม่อยู่เฉย ในเมื่อ Microsoft มาอยู่บน Android ได้ แล้วทำไม Google จะไปอยู่บน Windows Phone ไม่ได้บ้างหล่ะ งานนี้ทาง Google เลยจัดหนัก เตรียมส่ง YouTube, Hangouts, Google Voice และ Google Play Music ขึ้นไปบน Windows Store ต้อนรับการเปิดตัวของ Windows 10 Mobile เสียเลย ซึ่งจะว่าไปมันก็ถือเป็นข้อดีอยู่เหมือนกันที่ทาง Google เข้ามาจัดการเอง เพราะก่อนหน้านี้แอพพลิเคชั่นของทาง Google นั้นไม่ค่อยจะมีอยู่บน Windows Phone เลย และต่อให้มีมันก็ไม่ดีเท่าที่ควร

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก