นั่นละฮะท่านผู้ชม!! Asus เลื่อนการอัพเดต Asus Zenfone รุ่นแรกแล้วจ้า

ASUS-Zenfone-2-Launching-In-Indonesia-SpecPhone 054

อย่างที่เรารู้กันว่าตามกำหนดการแรกนั้น Asus Zenfone รุ่นแรกๆ ไม่ว่าจะเป็น Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5, Asus Zenfone 6 และ Asus Zenfone 5 LTE จะได้รับการอัพเดต Android 5.0 Lollipop ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่นี่มันเดือนพฤษภาคมแล้วนะ ทำไมยังไม่ได้อัพซักทีหว่า???

คำตอบก็ง่ายๆ ครับ ซอฟท์แวร์ Android 5.0 Lollipop ของ Asus Zenfone รุ่นแรกโดนเลื่อนไปนั่นเอง ทำให้การอัพเดตจำเป็นที่จะต้องถูกเลื่อนออกไปเป็นกลางเดือนพฤษภาคมแทน และข้อความที่ทาง Asus ประเทศไทยประกาศผ่านทางหน้าแฟนเพจก็ประมาณนี้ครับ

 

เนื่องด้วยทางเราต้องการให้ผู้ใช้ #Zenfone และ #Padfone ทุกท่านได้ใช้งานระบบ firmware ที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งในขณะนี้ทางเรา…

Posted by ASUS THAILAND on Thursday, April 30, 2015

 

และเท่าที่ตามข่าวดู เหมือนว่า Asus Zenfone 5 LTE จะมีซอฟท์แวร์ Android 5.0 Lollipop ปล่อยออกมาให้ดาวโหลดไปอัพแบบแมนนวลกันแล้วด้วย แต่เป็นซอฟท์แวร์ของเครื่องไต้หวัน รหัส TW ซึ่งไม่ใช่รหัสเดียวกับเครื่องไทยที่เป็นรหัส WW เพราะฉะนั้นแนะนำให้รอก่อน ไม่ควรรีบโหลดมาแฟลชเอง อาจมีปัญหาได้นะครับ แต่ยังไงๆ Asus Zenfone 5 LTE ก็น่าจะได้หม่ำ Android 5.0 Lollipop ก่อนใครเพื่อนหล่ะ (ไม่นับ Asus Zenfone 2 ที่เป็น Lollipop ตั้งแต่แรกนะ)

11102727_976945929006838_1483705896606867003_n

โดยสาเหตุที่ Asus Zenfone 5 LTE ได้อัพเดตก่อนใครนั้น น่าจะมาจากการที่ใช้ CPU ของ Qualcomm Snapdragon ครับ ส่วนตัวผมเชื่อว่ามันน่าจะปรับแต่งง่ายกว่า แล้วก็ตัวซอฟท์แวร์ Lollipop ของ Qualcomm น่าจะปล่อยออกมาให้ตั้งนานแล้ว ส่วน Asus Zenfone รุ่นที่ใช้ CPU Intel ก็น่าจะรออีกหน่อยนะ

เอาเป็นว่าให้เพื่อนๆ อดใจรอกันหน่อยครับ รอใช้รุ่นเสถียรๆ ดีกว่าให้ทาง Asus ปล่อยซอฟท์แวร์ที่ยังไม่เสร็จดีออกมาให้อัพครับ ไม่อย่างนั้นก็ได้รออัพเดตแก้บั๊กกันรายวันอีก รอกันมาขนาดนี้แล้ว รออีกหน่อยจะเป็นอะไรไปเนอะ

 

ที่มา: asusthailand

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก