Asus Zenfone 6 ได้คะแนนกล้องจาก DxOMark ถึง 104 คะแนน

ทุก ๆ คนอาจจะลืมมือถือยี่ห้อนี้กันไปแล้วก็ได้ เพราะมันได้หายไปจากตลาดนานพอดู แต่คราวนี้มันก็กลับมาอีกครั้งด้วยคะแนนกล้องที่ไม่ธรรมดาเลยกับ Asus Zenfone 6 ที่มีเอกลักษณ์เป็นกล้องพับได้แบบใช้มอเตอร์

cover

ก่อนหน้านี้ในชาร์ตของ DxOMark นั้น Asus Zenfone 6 ทำคะแนนกล้องเซลฟี่ได้ถึง 98 คะแนน ซึ่งนับว่าสูงที่สุดก่อนที่ Samsung Galaxy Note 10+ 5G จะเปิดตัว และด้วยความที่กล้องหน้าและกล้องหลังเป็นตัวเดียวกันอาจทำให้คิดว่าน่าจะได้ตะแนนเท่ากัน ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ผิด เพราะคะแนนที่ได้ตะกล้องหลังนั้นสูงกว่าเป็นอย่างมาก

score

กล้องหลังของ Asus Zenfone 6 นั้น ได้คะแนนรวมไปทั้งหมด 104 คะแนน โดย DxOMark ได้ให้รายละเอียดว่า ภาพนิ่งนั้นทำคะแนนได้ 107 คะแนน ส่วนวีดีโอทำได้ 99 คะแนน

กล้องหลังของ Zenfone 6 นี้ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX586 คสามละเอียด 48MP f/1.8 และเซ็นเซอร์ Ultra Wide ความละเอียด 13MP f/2.4 พร้อมด้วยแฟรช LED คู่ และ EIS รองรับการบันทึกวีดีโอ 4K ที่ 30fps

pic1

DxOMark ยกย่อง Zenfone 6 ว่ามี Autofocus รวดเร็วและแม่นยำ, ควบคุม noise ได้ดี และการแสดงสีได้ดีในขณะที่เปิดแฟรช และได้มีการกล่าวถึงเพิ่มเติมอีกว่าให้รายละเอียดได้ในระดับที่ใกล้เคียงกับ huawei P30 Pro และให้รายละเอียดพื้นผิวโดยรวมได้ดีกว่า Xiaomi Mi 9 นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบภาพถ่ายกับ Honor 20 Pro ให้เห็นกันชัด ๆ อีกด้วย

pic2

ปัญหาของ Zenfone 6 คือการสูญเสียความละเอียดบริเวณมุมภาพไปเมื่อเทียบกับบริเวณกลางภาพ นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงแสงแฟลร์ที่จะมองเห็นได้ชัดเจนเมื่อถ่ายภาพย้อนแสง

ปัญหาอีกอย่างของ Zenfone 6 คือการที่ตัวมันไม่มีกล้อง Telephoto ทั้ง ๆ ที่สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีกันหมดแล้ว ทำให้ระยะซูมที่จะสามารถทำได้นั้นสั้นกว่า แต่ในรีวิวของ DxOMark นั้นได้บอกเอาไว้ว่า ภาพที่ออกมานั้นดีกว่าสมาร์ทโฟนที่มีกล้องซูม 2x ซะอีก

ในส่วนของวีดีโอนั้นอยู่ค่อนข้างดีในอันดับของ DxOMark เลย ซึ่งนอกเหนือจากการบันทึกวีดีโอ 4K แล้ว Zenfone 6 ยังแสดงพื้นผิวได้ดีโดยไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงสภาพแสงอีกด้วย แถมยังทำได้ดีกว่า Galaxy Note 10+ 5G และ Xiaomi Mi 9 อีกต่างหาก  แต่ถึงอย่างนั้นความละเอียดจะลดลงหากอยู่ในสภาพแสงน้อยมาก

จากประสิทธิภาพของกล้อง Zenfone 6 แล้วเหมาะกับผู้ที่ต้องการจะถ่ายวีดีโอเป็นหลัก

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก