Apple A5 : อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ Siri มีแต่บน iPhone 4S เท่านั้น

หลังจาก Apple ส่ง iPhone 4S วางตลาดพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ถอดด้ามในตัวอย่าง Siri ที่ทำให้หลายๆคนต้องเปลี่ยนจาก iPhone 4 มาใช้ iPhone 4S กันโดยพลัน (แต่ในไทยคงไม่มีผลมากนัก) หรือทำให้เหล่าแฮ็กเกอร์ นักพัฒนาโปรแกรมทั้งหลายหันมาพยายามทำให้ iPhone 4 สามารถใช้งาน Siri ได้บ้าง แต่ก็ยังติดปัญหานู่นนี่นั่นมากมาย ซึ่งก็มีรายงานชิ้นหนึ่งเปิดเผยออกมาจาก CNET ในประเด็นที่ทำไม Siri จึงสามารถใช้งานได้เฉพาะบน iPhone 4S เท่านั้น สาเหตุมันก็เนื่องมาจากเจ้าชิป Apple A5 นั่นเองsiri1

โดยตัวของ Apple A5 นั้น ภายในจะมีส่วนหนึ่งที่ใช้ทำงานในการลดเสียงรบกวนจากไมค์โดยเฉพาะ ทำให้ตัว Apple A5 สามารถกรองคำพูดของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีความแม่นยำค่อนข้างมาก ซึ่งในตัว Apple A4 นั้นไม่มีตัววงจรลดเสียงรบกวนที่ว่า ทำให้ไม่สามารถใช้งาน Siri ได้ อย่างน้อยก็ในตอนนี้ โดยเจ้าวงจรส่วนที่ต่างกันนี้มีชื่อว่า EarSmart ที่มีเฉพาะใน A5 เท่านั้น

แต่ก็ใช่ว่าในตัว Apple A4 ใน iPhone 4 จะไม่มีวงจรตัดเสียงรบกวนนะครับ มันมี เพียงแต่ประสิทธิภาพมันไม่เท่ากับใน A5 เท่านั้นเอง อีกทั้งระยะการใช้งานก็สั้นกว่าด้วย แต่ทั้งนี้จะเรียกว่าหมดหวังก็ยังไม่ถูกต้องนัก เพราะเอาเข้าจริงๆ Siri นี้ยังเป็นแค่รุ่น beta เท่านั้นเอง ไม่แน่ว่าถ้าเสร็จแล้วอาจจะสามารถใช้บน iPhone 4 ได้ก็เป็นไปได้

ที่มา : iDownload Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก