นี่ก็กล้อง 48 ล้าน! พบสเปค Xiaomi ‘Cepheus’ มาพร้อม SD 855 อาจเป็น Mi 9?

ข่าวก่อนหน้านี้เราพึ่งจะรายงานเรื่อง Xiaomi Redmi 7 Series รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซล โดยสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในวันที่ 10 มกราคมที่จะถึงนี้ แต่ล่าสุดได้มีข่าวเกี่ยวกับโทรศัพท์ Xiaomi รุ่นปริศนาที่ใช้ชื่อ Codename ว่า Cepheus (อ่านว่า ซีฟิอัส)

Xiaomi Cepheus maybe Mi9 or Mi MIX 4

ภาพเรนเดอร์ ยังไม่ใช่ภาพ Official ครับ

สำหรับสเปคโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว เป็นข้อมูลจากทาง Geekbench แอปพลิเคชันสำหรับ Benchmark เผยให้เห็นรุ่นของชิปประมวลผล โดย Xiaomi Cepheus จะมาพร้อมกับชิป Snapdragon 855 ชิปเซ็ตรุ่นท็อปสุดของ Qualcomm ในปี 2019

Cepheus สามารถทำคะแนนทดสอบไปได้ถึง 3475 คะแนนสำหรับ Single core และ 10872 คะแนนในส่วนของ Multi-core มาพร้อมกับ Ram 6 GB และรันด้วย Android 9.0 Pie (MIUI 10)

Xiaomi Cepheus Geekbench

มีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทรศัพท์ปริศนารุ่นนี้ ว่าจะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล IMX 586 ตัวเดียวกับใน Redmi 7 (แต่ถ้า ISP คนละตัว ก็ถ่ายภาพได้ต่างกัน) ส่วนกล้องหลังอีกตัวเป็นเลนส์มุมกว้าง Ultra-wide ตามสมัยนิยม

ด้านสเปคอื่น ๆ มีความเป็นไปได้ว่า Xiaomi Cepheus จะใช้หน้าจอแบบ OLED ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังใต้หน้าจอ ความละเอียด Full HD+ และรองรับฟีเจอร์ Aways-on Display

Xiaomi logo

หากดูจากไทม์ไลน์ของผลิตภัณฑ์ Xiaomi ในช่วงนี้ คาดว่า Cepheus น่าจะเป็นเรือธง 1 ใน 2 รุ่นที่มีกำหนดการเปิดตัวช่วงต้นปีอย่าง Xiaomi Mi 9 (ซึ่งก็ตรงกับข่าวลือก่อนหน้า) หรือไม่ก็ Mi MIX 4 (หรือ Mi MIX 3S)

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก