Xiaomi มาแรง ก้าวมาเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลกทั้งๆที่ยังไม่ได้โกอินเตอร์

head7

ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาทั่วโลกได้มีการผลิตและจัดส่งสมาร์ทโฟนไปกว่า 327 ล้านเครื่องทั่วโลก และล่าสุด Xiaomi ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ที่ผลิตและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลก แซงหน้า Lenovo และ LG โดยคิดส่วนแบ่งเป็นกว่า 5 เปอร์เซ็นต์

ข้อมูลจากทาง IDC ได้ทำการสำรวจข้อมูลการผลิตสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ต่างๆทั่วโลก พบว่า Xiaomi นั้นมีการเจริญเติบโตทางด้านยอดการผลิตและจัดจำหน่ายสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ แม้ว่ายังคงตาม Apple และ Samsung อยู่อีกไกล

แต่ที่น่าสนใจก็คือ Xiaomi นั้นเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์จากจีนที่ยังไม่ได้จัดจำหน่ายไปทั่วโลก ยังคงจำกัดอยู่ในไม่กี่ประเทศเท่านั้น แต่กลับทำยอดขายได้ขนาดนี้ ลองคิดดูว่าถ้า Xiaomi บุกตลาดใหญ่อย่างสหรัฐฯ และประเทศในยุโรป ยอดขายจะพุ่งสูงได้ขนาดไหน เพราะเป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าจุดขายของ Xiaomi นั้นอยู่ที่ราคาที่ถูกกว่าสมาร์ทโฟนเรือธ.รายอื่นกว่าครึ่ง ทั้งๆที่สเปคแทบจะเท่ากัน

ต้องรอดูกันต่อไปว่า Xiaomi จะไปได้ไกลแค่ไหน แต่ตอนนี้เราก็ยังคงต้องรอต่อไปว่าเมื่อไหร่จะเข้ามาขายในไทยสักที หลังจากมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า Xiaomi Mi3 ได้เข้ารับการตรวจสอบแล้ว แต่ไปๆมาๆ ก็เงียบหายไปตามเคย


 

ที่มา : TheVerge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก