WSJ เผย iPhone 7 จะตัดรุ่นความจุ 16 GB ออก และเพิ่มเป็น 32 GB แทนสำหรับรุ่นเริ่มต้น !!

ip7tl

จากรายงานของ The Wall Street Journal ได้กล่าวไว้ว่ารุ่นพื้นฐานของ iPhone 7 นั้นจะตัดความจุ 16 GB ออกไป และขยายพื้นที่เก็บข้อมูลภายในไปเป็น 32 GB ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจาก iPhone มีข้อจำกัดอยูที่ไม่สามารถเพิ่ม microSD ได้ทำให้ความจุข้อมูลที่มีอยู่ในเครื่องนั้นมีความจำกัด และในปัจจุบันเองมาถึงยุคที่วิดีโอสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดแบบ 4K ได้และขนาดของข้อมูลหรือเกมต่าง ๆ มีขนาดเพิ่มมากขึ้น ทำให้ความจุขนาด 16 GB ที่เหลือให้ใช้จริงเพียง 12 GB นั้นเหมือนจะไม่พอซะแล้ว

จึงมีการคาดการณ์ว่า iPhone 7 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นจะมาพร้อมกับความจุพื้นฐานอยู่ที่ 32 GB เพื่อรองรับการใช้งานที่มีขนาดของข้อมูลใหญ่ขึ้น และสำหรับข่าวลือที่ผ่านมาดูเหมือนว่า iPhone 7 นั้นมีการเปลี่ยนแปลงภายในเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เช่นเส้นเสาอากาศแบบใหม่ โมดูลกล้องขนาดใหญ่ขึ้น และ iPhone 7 Plus จะมากับกล้อง Dual Camera และตัดหูฟังแบบ 3.5 มม. ออกไป แต่จะเน้นไปที่สเปคภายในมากกว่าเช่นชิป Apple A10 แรม 3 GB เป็นต้น

เชื่อว่าหลายคนคงชอบใจเนื่องจากปัจจุบัน iPhone 6s มีเพียงรุ่น 16 GB แล้วข้ามไปเป็น 64 GB และ 128 GB เลย ซึ่งทำให้ผู้ใช้บางคนที่ไม่จำต้องใช้ข้อมูลขนาด 64 GB มีความต้องการเพียง 32 GB และสิ่งที่สำคัญกว่าการเพิ่มความจุนั้นก็คือราคาที่จะปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วยหรือเปล่า ถ้าหากปรับขึ้นหมายความว่ารุ่นพื้นฐานของ iPhone ก็จะมีราคาเริ่มต้นที่สูงขึ้นไปอีก

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก