WSJ รายงาน Google และ Microsoft อาจขัดวางการสร้างอุปกรณ์ที่ดูอัลบูทระหว่าง Android และ Windows

ในปัจจุบันนี้เราก็เริ่มเห็นว่าผู้ผลิตได้ทำอุปกรณ์ที่สามารถดูอัลบูทระหว่าง Android และ Windows ได้มากขึ้น อย่าง Asus Transformer Book Duet แต่ในอนาคตนั้นก็ไม่แน่ว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์ประเภทนี้อีกต่อไป เพราะมีข่าวอัพเดทจากวงในที่ Wall Street Journal ได้รายงานว่าทั้ง Google และ Microsoft นั้นต่างมีท่าทีไม่อยากให้มีอุปกรณ์ดังกล่าวออกมาในอนาคตต่อไปแล้วในอนาคต

IMG_8567-640x425

ในแง่ของ Android นั้นถึงแม้ว่าผู้ผลิตจะสามารถนำโค้ดของ AOSP มาใช้งานได้ก็ตาม แต่ประสบการณ์การใช้งาน Android นั้นนอกจาก Google Apps อย่าง Gmail และอื่นๆ นั้นก็ยังมี Play Store ที่เป็นแหล่งดาวโหลดแอพลิเคชัน Android ที่มากที่สุด ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ Android จะใช้งาน Play Store นั้นก็ต้องได้รับใบรับรองจาก Google เสียก่อน ซึ่งถ้าอุปกรณ์นั้นไม่สามารถใช้งาน Google Play ได้ความน่าใช้งานก็จะลดลงไปแน่นอน

ซึ่งจากท่าทีดังกล่าวของ Microsoft และ Google แล้วก็ทำให้มีรายงานออกมาว่าผู้ผลิตต่างยกเลิกแผนที่จะทำเครื่องที่ดูอัลบูทลงสู่ตลาดแล้ว แต่สำหรับอุปกรณ์ที่ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้นั้นก็น่าจะลงสู่ตลาดตามปกติครับ

 

 

 

ที่มา : WSJ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก