Windows 8 รุ่นสมบูรณ์อาจจะเป็นการรวมกันระหว่างพีซี เเท็บเล็ต เเละโทรศัพท์!!

จากในงาน BUILD ที่ Microsoft สร้างกระแสอย่างใหญ่หลวงต่อวงการไอทีด้วยการนำเสนอ Windows 8 ออกสู่สายตาประชาชนอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยมีทั้งการสาธิตและใช้วิดีโอสาธิต โดยได้มีคนไปพบในวิดีโอสาธิตว่ามีกระเบื้อง (Tile) ที่แสดงจำนวน Missed calls อยู่ด้วย นอกจากนี้ในหน้าจอรายชื่อผู้ติดต่อ (Contacts) ก็ยังมีฟังก์ชันให้ส่งข้อความหรือ SMS (Text and Chat) ก็ได้ด้วย รวมไปถึงยังมีให้โทรออก (Call mobile) อีกต่างหากmissed-calls

ซึ่งในเรื่องของการส่ง SMS นั้น ก็น่าจะไปสอดคล้องกับฟีเจอร์ SMS for Windows Live ที่เปิดให้ใช้งานมาระยะหนึ่งแล้ว หรือบางทีอาจจะเป็นการเปิดให้ใช้งานร่วมกับมือถือ Windows Phone 7 ก็เป็นได้ ที่จะต้องเชื่อมต่อกับคอมที่ใช้ Windows 8 แล้วจึงจะสามารถส่ง SMS และโทรออกโดยผ่านสัญญาณของมือถือเหมือนกับคู่ของ HP Pre 3 กับ HP TouchPad ที่ทำงานในลักษณะเช่นนี้ได้นั่นเองwindows8windowslive

ถ้าพูดถึงในเรื่องของการเชื่อมต่อเพื่อทำงานคู่กัน ประเด็นที่สามารถนำมาสนับสนุนได้ก็คือในเรื่องของการโยนโน๊ตที่เราบันทึกไว้จากใน WP7 มายัง Windows 8 ได้ผ่านทางการเชื่อมต่อ Internet ดังนั้นในเรื่องของการโทรศัพท์จากคอมหรือแท็บเล็ตแล้วส่งผ่านมือถือก็น่าจะพอเป็นไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และอย่าลืมว่าก่อนหน้านี้ Microsoft ก็จัดการซื้อกิจการ Skype เข้ามารวมกับตนเรียบร้อยแล้ว คาดว่าน่าจะทำให้ในเรื่องการสื่อสาร Microsoft น่าจะมีของดีอยู่ไม่น้อยแน่ๆ

ปิดท้ายด้วยคลิปที่ Microsoft ใช้สาธิตครับ โดยในส่วนที่ว่านั้นจะอยู่ช่วงนาทีที่ 2:30 เป็นต้นไปครับผม

ที่มา : This is my next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก