Wiko ส่ง “View Series” สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ รวมทุกเทคโนโลยีในราคาที่จับต้องได้

Wiko-View-Launch-Event-Sep-2017-00002

Wiko สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส เปิดตัว  “Wiko View Series (วีโก วิว ซีรีส์)” สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสมุมมองที่กว้างกว่า ด้วยนวัตกรรมหน้าจอขนาดใหญ่สัดส่วน 18:9  จับถนัดมือ ถือพกพาสะดวก ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมทุ่มงบการตลาด 120 ล้านบาท สื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจร ดึงพรีเซนเตอร์ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้ายอดขาย 1 ล้านเครื่อง และส่วนแบ่งการตลาด 5% ภายในสิ้นปี

Wiko-View-Launch-Event-Sep-2017-00004

นายอาณัติ วัดจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีโก โมบาย  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนปี 2560 ค่อนข้างคงที่เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 17 ล้านเครื่อง แต่ก็ยังมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ตลาดที่น่าจับตาคือกลุ่มสมาร์ทโฟนที่ราคาต่ำกว่า 8,000 บาท เป็นตลาดค่อนข้างใหญ่ ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้จะเลือกสมาร์ทโฟนที่เหมาะสมกับความต้องการใช้งานจริง เน้นการเปรียบเทียบระหว่างคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์และราคา เป็นโอกาสให้วีโกเข้ามาทำตลาดกลุ่มนี้ เพราะผลิตภัณฑ์ของวีโกมีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างดีไซน์ คุณภาพและราคาที่คุ้มค่า รวมถึงบริการหลังการขายที่ลูกค้าสามารถมั่นใจได้

Wiko-View-Launch-Event-Sep-2017-00006

ทั้งนี้ วีโกประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดประเทศไทย โดยตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์เราได้พัฒนาธุรกิจและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ช่วงครึ่งแรกของปี 2560 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 ในแง่ของจำนวนเครื่อง (Unit) เรามีการเติบโตถึง 54% และในแง่ยอดขาย (Revenue) เติบโตถึง 27% ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากปัจจัย 3 ประการคือ 1.การเร่งขยายช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 4,000 ราย 2.การเลือกผลิตภัณฑ์มาทำการตลาดที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ทั้งคุณภาพ ราคา รวมถึงตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และ3.บริการหลังการขาย ซึ่งมีจุดเด่นที่ทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตรวจเช็คปัญหาให้ได้ภายใน 1-2 ชม. และมีบริการเปลี่ยนเครื่องทดแทนให้ในกรณีที่การซ่อมแซมมีระยะเวลาเวลาเกิน 24 ชั่วโมง

Wiko-View-Launch-Event-Sep-2017-00007

นายอาณัติ กล่าวอีกว่า สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่แบบ Wide Screen Display กำลังเป็นเทรนด์ที่ผู้บริโภคนิยมอยู่ในขณะนี้ วีโกจึงเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น “Wiko View Series (วีโก วิว ซีรีส์)” ที่พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้สัมผัสมุมมองที่กว้างกว่า ด้วยนวัตกรรมหน้าจอขนาดใหญ่ในสัดส่วน 18:9  แต่ยังจับถนัดมือ ถือพกพาสะดวก ถือเป็นการรวมทุกเทคโนโลยีที่ผู้บริโภคต้องการ ในราคาที่จับต้องได้ โดยแต่ละรุ่นมีจุดเด่นที่แตกต่างกันดังนี้

“Wiko View Prime (วีโก วิว ไพรม์)”  หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว กล้องหน้าคู่ (Dual Front Camera) ความละเอียด 20 + 8  ล้านพิกเซล ถ่ายเซลฟีหน้าชัดหลังเบลอ และ Auto-Group Selfie ช่วยให้ถ่ายเซลฟีมุมกว้างได้ถึง 120 องศา พร้อมโหมด Super Pixel ให้รายละเอียดภาพสูงถึง 64 ล้านพิกเซล เก็บได้แม้รายละเอียดเล็กๆ และมี Dual SIM สามารถใช้งานทั้ง 3G และ 4G ได้ในเวลาเดียวกัน มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Cherry Red, Gold และ Black ในราคา 7,490 บาท

“Wiko View XL (วีโก วิว เอ็กซ์แอล)”  และ “Wiko View (วีโก วิว)”  หน้าจอขนาด 5.99 นิ้ว และ  5.7 นิ้ว กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อม Soft Light Selfie Flash ให้ภาพสวยเป็นธรรมชาติ และกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีฟังก์ชั่นถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ (Live Portrait Blur) สะดวกยิ่งขึ้นด้วยปุ่มสัมผัสสแกนลายนิ้วมือด้านหลังที่ใช้เป็นชัตเตอร์กล้องได้ ดีไซน์พรีเมียม มีให้เลือก 4 สี Cherry Red, Gold, Black และ Deep Bleen ราคา 5,990 และ 4,990 บาท ตามลำดับ

“เรากำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวีโก เดิมเราใช้ระยะเวลา 2 ปีกว่า เพื่อทำยอดขายให้ครบ 1 ล้านเครื่อง แต่ภายในปี 2560 เราจะไปให้ถึงเป้าหมายยอดขาย 1 ล้านเครื่อง โดยใช้ระยะเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น และตั้งเป้ารายได้ 2,500 ล้านบาท พร้อมมั่นใจจะมีส่วนแบ่งการตลาด 5% ภายในปีนี้” ผู้บริหารวีโก กล่าว

ด้าน ..วราภรณ์ เพ็ญสุขใจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วีโก โมบาย  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ เฉพาะครึ่งปีหลังได้ตั้งงบสื่อสารการตลาด 120 ล้านบาท โดยจะใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา แบ่งเป็น การสื่อสาร ณ จุดขาย และการสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ ทั้งออฟไลน์ ประกอบด้วย สื่อโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์  วิทยุ และสื่อนอกบ้าน (Out of Home) ควบคู่ไปกับทางออนไลน์ เพื่อให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพสูงสุดและเข้าถึงคนทุกกลุ่ม ทั้งนี้ ที่ผ่านมาวีโกใช้กลยุทธ์ในการสื่อสารกับผู้บริโภค โดยเน้นที่การสร้างความเชื่อมั่นผ่านคุณภาพของผลิตภัณฑ์และราคาเป็นหลัก (Rational Approach) และในปีนี้เราจะขยายกลยุทธ์การสื่อสารไปในส่วนของการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น (Emotional Approach) ผ่านการใช้พรีเซนเตอร์ เพื่อสะท้อนตัวตนของแบรนด์ และช่วยให้แบรนด์แข็งแรงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจและจดจำแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น

Wiko-View-Launch-Event-Sep-2017-00001

สำหรับสาเหตุที่วีโกเลือกนักแสดงสาว คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ เป็นพรีเซนเตอร์ เพราะด้วยภาพลักษณ์ที่ดูคล่องแคล่ว ทะมัดทะแมง และแฝงไปด้วยความทันสมัย เข้าใจความต้องการและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง บุคคลิกของคิมเบอร์ลีที่เฟรนด์ลี่ เข้าถึงง่าย มีสไตล์เป็นของตัวเอง ยังตรงกับแนวคิดในการออกแบบสมาร์ทโฟนของวีโกที่คงไว้ด้วยดีไซน์ที่ดูแข็งแรง แต่มีความสวยงามและดูพรีเมี่ยม

นอกจากนี้ คิมเบอร์ลียังมีดวงตาที่สวย สื่อถึงสมาร์ทโฟนรุ่น “Wiko View Prime (วีโก วิว ไพรม์)” หนึ่งในตระกูลวิวซีรีส์ ซึ่งมีจุดเด่นที่กล้องหน้าคู่ (Dual Front Camera) และยังสื่อถึงการมองเห็น ที่สอดคล้องกับมุมมองหน้าจอใหญ่ ด้วยคาแรคเตอร์ของคิมเบอร์ลีที่ตอบโจทย์กับสินค้า จะช่วยให้การทำตลาดครั้งนี้ของวีโกประสบความสำเร็จและข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

ทั้งนี้สมาร์ทโฟนรุ่น “Wiko View Series (วีโก วิว ซีรีส์)” จะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนนี้ หาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call center โทร 0-2020-3600 หรือ www.wikomobile.co.th และ www.facebook.com/WikoThailand

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก