ทำไม iPhone 12 mini ถึงน่าใช้ และไอโฟนเครื่องเล็กนี้ เหมาะกับใคร?

หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone 12 ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา หลายคนคงเห็นดีไซน์และสเปคคร่าว ๆ สำหรับทุกรุ่นไปแล้ว โดยเป็นครั้งแรกที่ iPhone มีรุ่น mini แต่ด้วยชื่อที่ทำให้หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าตนเองไม่เหมาะกับรุ่นแบบนี้ แต่เราเชื่อว่า iPhone 12 mini มีดีกว่าที่คุณคิด แถมสเปคยังแรงไม่แพ้รุ่นพี่ โดยเฉพาะถ้าหากเป็นสายแอคทีฟ ชอบทำกิจกรรม iPhone 12 mini ถือเป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม

iPhone 12 mini

อ่านเพิ่มเติม: รีวิว iPhone 12 mini – คุ้มมั้ยกับ 5G และชิปขั้นท็อปในราคา 2 หมื่นกลาง

จุดเด่นของ iPhone 12 mini

บางและเบาสุด ๆ iPhone 12 mini มีขนาดใกล้เคียงกับ iPhone 5s แต่กลับได้หน้าจอที่กว้างเต็มตาเหมือน iPhone 8 Plus ที่สำคัญยังบางเบา พกพาได้สะดวกมากกว่าที่เคย หน้าจอแบบ Super Retina XDR ขนาด 5.4 นิ้ว ที่เป็นจอภาพ iPhone ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา คอนทราสต์สีละเอียดแม่นยำ สีดำเป็นสีดำ แถมยังสว่างขึ้นอีก

Review Apple iPhone 12 mini SpecPhone 37

กล้องคุณภาพดี กล้องของ iPhone 12 mini เต็มไปด้วยฟีจเจอร์ที่อัดแน่น เรียกได้ว่าภาพที่ถ่ายได้นั้นสวนทางกับขนาดของตัวเครื่อง โฟกัสไว เก็บรายละเอียดได้ครบคมชัด มีกล้องไวด์และอัลตร้าไวด์ พร้อมด้วยโหมดกลางคืน ทำให้การถ่ายภาพหรือวิดีโอในที่แสงน้อยหรือที่แคบ ๆ กลายเป็นเรื่องง่าย สำหรับโหมดวิดีโอนั้น เป็นครั้งแรกที่บันทึกวิดีโอแบบ Dolby Vision ทำให้การถ่ายวิดีโอ 4K เป็นเรื่องง่าย ที่สำคัญยังตัดต่อ แก้ไขบนเครื่องด้วย Built-in แอพได้เลยทันที ไม่จำเป็นต้องซื้อแอพเพิ่ม

Review Apple iPhone 12 mini SpecPhone 23

รองรับ 5Gใครที่ชอบดูหนังหรือสตรีมคอนเทนต์ต่าง ๆ จะต้องถูกใจ เมื่อ iPhone 12 mini สามารถรองรับ 5G ได้ ทำให้การอัพโหลด ดาวน์โหลดข้อมูลต่าง ๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าต่อไปนี้คุณสามารถไลฟ์วิดีโอได้ง่าย ๆ เมื่อไหร่ก็ได้เลย รวมถึงการเล่นเกมบน 5G ยังมี Latency ต่ำ ค่า ping น้อยอีกด้วย

Review Apple iPhone 12 mini SpecPhone 16

ทนทาน iPhone 12 mini มีกระจกที่แข็งแกร่งที่สุด ด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ Ceramic Shield ทำให้ทนต่อการตกกระแทกดีขึ้นถึง 4 เท่า นอกจากนี้ยังมี IP68 ที่ทนต่อน้ำที่หกหรือกระเด็นใส่ได้ดียิ่งขึ้น ใช้งานได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวล 

Review Apple iPhone 12 mini SpecPhone 09

iPhone 12 mini เหมาะกับใคร?

สายแอคทิวิตี้ ชอบทำกิจกรรม หากคุณชอบการทำกิจกรรม มีการขยับเขยื้อนร่างกายอยู่บ่อย ๆ iPhone 12 mini คือตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยขนาดที่ทำให้พกใส่กระเป๋ากางเกงได้อย่างสบาย ๆ น้ำหนักเบา ไม่ต้องกลัวหล่น จะไปวิ่งตอนเช้า หรือออกกำลังกายเอาท์ดอร์ก็พกติดตัวไปได้ง่าย หรือสาว ๆ ที่ต้องไปออกงานสังคม ก็สามารถพกใส่กระเป๋าคลัชได้เช่นกัน 

รีวิว iPhone 12 mini

คนที่ใช้ iPhone 6 หรือรุ่นก่อนหน้า ใครที่กำลังมองหามือถือเครื่องใหม่ สเปคแรง กล้องคุณภาพดี รองรับ 5G แต่ยังอยู่ในรูปทรงเล็กแบบที่คุ้นเคย ควบคุมทุกอย่างได้ด้วยมือเดียว iPhone 12 mini คือคำตอบ ที่สำคัญยังรองรับ iOS 14 ที่มาพร้อมฟีเจอร์เจ๋ง ๆ มากมาย ทำให้ iPhone ของคุณมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องปรับตัวเยอะมาก

Review Apple iPhone 12 mini SpecPhone 33
ขนาดตัวเครื่อง iPhone 12 mini เมื่อเทียบกับ iPhone 4s (ซ้าย) และ iPhone 11 (ขวา)

Content Creator เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์มือใหม่ที่มองหาอุปกรณ์สำหรับการถ่ายทำ เก็บ Insert หรือภาพเบื้องหลังโดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางแบบแอดเวนเจอร์ หรืออยู่ในบริเวณที่มีพื้นที่จำกัด iPhone 12 mini เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยให้การถ่ายทำของคุณง่ายขึ้นมาก ๆ ที่สำคัญยังนิ่งเงียบไร้เสียงรบกวนคนอื่นอีกด้วย  

เราเชื่อว่า iPhone 12 mini เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะกับผู้ใช้หลาย ๆ คน ด้วยจุดเด่นที่กล่าวมาข้างต้น ครั้งหน้าที่แวะไปหน้าร้าน อยากให้ได้ลองสัมผัสตัวเครื่องดูสักครั้งก่อน แล้วคุณจะตกหลุมรัก iPhone 12 mini โดยไม่รู้ตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก