โค้งสุดท้าย!! 21 มีนาคมนี้ Apple จะเปิดตัวอะไรบ้าง iPhone SE, iPad Air 3 และ….??

loop-apple-livestream-h1

อีกไม่ถึงชั่วโมงก็จะเริ่มงาน Apple’s March 2016 event หรืองานใหญ่ต้นปี 2016 ของ Apple (เวลาเที่ยงคืนวันที่ 21 มีนาคมของประเทศไทย) ที่ตามปกติจะเป็นการเปิดตัว Macbook รุ่นใหม่ แต่ในปีนี้มันพิเศษกว่าตรงที่จะมีการเปิดตัว iPhone จอเล็กอย่าง iPhone SE ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple ที่จะเปิดตัวในงานคืนนี้ด้วยครับ โดยเพื่อนๆ ที่สนใจจะดูถ่ายทอดสดก็สามารถติดตามได้ผ่านทาง iOS, Mac และ Apple TV ได้เลย หรือจะรออ่านสรุปงานจากทีมงาน SpecPhone ก็ได้เช่นกัน

 

iPhone SE

มีข่าวลือออกมาหนาหูว่า Apple จะกลับมาทำ iPhone ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้ว อีกครั้ง เพราะหลังจาก iPhone 5s เมื่อปี 2013 มือถือ iPhone ก็มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 4.7 และ 5.5 นิ้วตามลำดับ โดยชื่อของ iPhone จอเล็กรุ่นใหม่ล่าสุดก็คือ iPhone SE และคำว่า SE คาดว่ามาจากคำว่า Special Edition ส่วนข่าวลือก่อนหน้านี้รายงานว่า iPhone จอเล็กรุ่นปี 2016 จะใช้ชื่อว่า iPhone 6c หรือไม่ก็ iPhone 5SE แต่สิ่งที่ข่าวลือทั้งหมดรายงานไปในทิศทางเดียวกันคือราคาของ iPhone SE ที่คาดว่าจะเปิดราคาที่ $450 หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 15,000 บาทเท่านั้นเอง อีกทั้งการมาของ iPhone SE ก็จะทำให้ราคาของ iPhone 5s ลดลงมาไม่ถึงหมื่นบาทอีกด้วย

iphone-5se

สำหรับสเปคของ iPhone SE ตามข่าวลือก็คือจะใช้สเปคเดียวกับ iPhone 6s ได้แก่ CPU Apple A9 ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลย่อย Apple M9 ส่วนความจุจะมีด้วยกัน 2 แบบ คือ iPhone SE ความจุ 16 GB กับ iPhone SE ความจุ 64 GB และ Apple ก็จะลดความจุของ iPhone 5s ลงเหลือแค่ความจุ 16 GB และ 32 GB ครับ

กล้องของ iPhone SE จะใช้เป็นกล้อง iSight ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมกับ dual LED Flash หรือแฟลช 2 ด้วย ส่วนกล้องหน้า FaceTime ให้มาที่ความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล หรือจะบอกว่าเป็นกล้องที่ยกมาจากตอน iPhone 6 ก็คงไม่ผิดนัก

 

iPad Pro 9.7 [iPad Air 3]

ในปี 2015 ที่ผ่านมา Apple ไม่ได้เปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่ เพราะฉะนั้น iPad รุ่นใหม่ล่าสุด ณ ตอนนี้ก็จะเป็น iPad Air 2 หรือจะเล่นรุ่นท็อปหน่อยก็คงเป็น iPad Pro 12.9 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ Apple Pencil ดินสออัจฉริยะที่รองรับแรงกดได้หลายระดับ โดยในปี 2016 คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPad Air 3 (ซักที) แต่ก็ไม่แน่ครับ อาจจะมาพร้อมกับชื่อว่า iPad Pro 9.7 นิ้วก็เป็นได้

9.7-inch-iPad-Pro-635x386

โดยสเปคของ iPad Air 3 [iPad Pro 9.7] คาดว่าจะใช้สเปคเดียวกับ iPad Pro 12.9 ได้แก่ CPU Apple A9X, Ram 4 GB พร้อมทั้งรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil, กล้องหลังมีการพัฒนาขึ้นจากตอน iPad Air 2 และมีลำโพงด้วยกัน 4 ตัว 4 มุม เช่นเดียวกับ iPad Pro 12.9 ส่วนราคานั้นคาดว่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป

 

Apple Watch 2

ครบรอบ 1 ปี Apple Watch รุ่นแรกพอดิบพอดี เพราะฉะนั้นก็มีความเป็นไปได้เช่นกันที่เราจะได้เห็น Apple Watch 2 ในงานคืนนี้ของ Apple ด้วย แต่เราก็ต้องยอมรับว่าไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รุ่นนี้หลุดออกมาเลย ส่วนตัวผมหวังไว้ลึกๆ ว่าถ้า Apple เปิดตัว Apple Watch 2 จริงๆ ก็ขอให้มันแบตอึด ใช้งานได้นานกว่า Apple Watch ก็เป็นอันใช้ได้

apple-watch2-concept-1442411647-a3n9-full-width-inline

 

Macbook Air [Early 2016]

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่ครบรอบการเปิดตัว 1 ปีพอดี คาดว่า Macbook Air [Early 2016] จะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่หมดจด เนื่องจาก Macbook รุ่นนี้ใช้ดีไซน์แบบเดิมมาตั้งแต่สมัย Steve Jobs แล้ว ซึ่งก็ถือว่าเก่ามาก ส่วนสเปคของ Macbook Air [Early 2016] น่าจะใช้เป็น CPU Intel Skylake และแน่นอนว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูง Retina Display ซะที

12_macbook_air_gold_rendering-800x601

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก