เปิดตัว Vivo APEX 2020 เทคโนโลยีใหม่จาก Vivo เผยภาพสุดล้ำเหนือจินตนาการ

Vivo เปิดตัวสมาร์ตโฟนแนวคิดต้นแบบ APEX รุ่นที่สาม หรือ APEX 2020 ที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดโดดเด่น โดย APEX 2020 พัฒนาต่อยอดมาจากความสำเร็จของสมาร์ตโฟนรุ่นก่อน ๆ เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีที่ล้ำยิ่งขึ้นกว่าเดิมให้แก่ผู้ใช้งานในขณะที่ยังคงความสวยงามตามแบบฉบับของ Vivo ที่ไม่สามารถละสายตามองได้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์เรือธงนี้ถือเป็นการยกระดับการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่ในส่วนของเทคนิคการรับชมภาพ หรือ Visual Effectsซึ่งคำนึงจากข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกและความต้องการในแวดวงสมาร์ตโฟน โดยสมาร์ตโฟนรุ่น APEX 2020 นั้นถือเป็นการปฏิวัติวงการครั้งสำคัญเพราะเป็นการค้นพบดีไซน์สมาร์ตโฟนใหม่สุดพิเศษของ Vivo

FB COVER

APEX 2020 มาพร้อมหน้าจอแบบไร้ขอบที่ให้ภาพกว้างถึง 120° โดยไม่มีขอบด้านข้างและขอบบน ล่างมากวนใจอีกต่อไป ด้วยกล้องแบบ In-Display และการชาร์จไร้สายแบบ Wireless Super FlashCharge 60W APEX 2020 ตัวเครื่องจึงมาในรูปแบบที่ปราศจากรอยต่อและรูเสียบต่าง ๆ นอกจากนี้ Vivo ยังประสบความสำเร็จในการเพิ่มระบบกันสั่นเข้าไปในส่วนกล้องหลักของ APEX 2020 ทำให้ผู้ใช้สามารถซูมแบบออปติคัลได้อย่างไม่มีสะดุดถึง 5x-7.5x เท่า โดยฟีเจอร์นี้ถือเป็นความสำเร็จล่าสุดของ Vivo และเป็นแผนสำหรับอนาคตเพื่อใช้ในการนำเสนอ Visual Effects และเทคโนโลยีการถ่ายภาพอันล้ำยุค

ดีไซน์ใหม่ไร้รอยต่อและหน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบสุดล้ำพร้อมส่งมอบประสบการณ์การการรับชมภาพที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยฟีเจอร์ถ่ายภาพใหม่ล่าสุดเพื่อยกระดับอนาคตของสมาร์ตโฟน

Vivo APEX 2020 SpecPhone 00002

แฮร์รี่ ฮอง ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์อาวุโสของวีโว่ กล่าวว่า “APEX ไม่เคยหยุดอยู่แค่ ‘แนวความคิด’ หรือ ‘จินตนาการ’ เพียงชั่วครู่เท่านั้น เพราะ APEX ถือเป็นการสร้างสรรค์ที่อยู่เหนือประสบการณ์ที่เคยมีมาก่อนในแวดวงของเทคโนโลยีมือถือ เราในฐานะบริษัทเทคโนโลยีที่ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์และมุ่งมั่นเปิดโลกเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่ให้ผู้ใช้งานได้มากกว่าความธรรมดาทั่วไปนั้น มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นจิตนาการของ Vivo มีชีวิตผ่าน APEX 2020 นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงความพยายามของพวกเราในการที่จะทำตามเป้าหมายให้สำเร็จไปทีละขั้น Vivo จะมุ่งสรรค์สร้างเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับ APEX และจะทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ในวงกว้างขึ้น” 

หน้าจอไร้ขอบเผยภาพกว้างสุดถึง 120°  เทคโนโลยีรูปโฉมใหม่ที่ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น

APEX 2020 ยังคงไม่หยุดพัฒนาและจะมุ่งทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับหน้าจอแบบเต็มจอและดีไซน์แบบไร้รอยต่ออย่างแท้จริง ผลิตภัณฑ์นี้มีหน้าจอโค้งมนขนาด 6.45 นิ้ว ซึ่งทั้งสองด้านสามารถปรับงอได้กว้างถึง 120° นอกจากนี้ Vivo ยังได้นำขอบด้านข้าง ด้านบน และด้านล่างออกไป เกิดเป็นหน้าจออัลตราแบบไร้ขอบรบกวนสายตา

Vivo APEX 2020 SpecPhone 00004

นอกจากความสวยงามและการใช้งานที่ดีเยี่ยมแล้ว ปุ่มกดแบบเดิม ๆ ได้ถูกแทนที่ด้วยปุ่มเสมือนจริงสุดล้ำที่ตอบสนองต่อแรงกด ซึ่ง APEX 2020 ถือเป็นการบูรณาการเทคนิคการสร้างสรรค์ภาพ การสัมผัสแบบธรรมชาติ และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับอุปกรณ์มือถือที่สมบูรณ์แบบ

กล้องแบบ In-Display มองเห็นได้มากกว่าในสิ่งที่ไม่เคยเห็น

กล้องแบบ In-Display ของ APEX 2020 เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่มาในรูปของกล้องหน้าแบบซ่อน หรือกล้องหน้า “ที่มองไม่เห็น” ชูความสมบูรณ์แบบของดีไซน์แบบไร้รอยต่ออย่างถึงที่สุดโดยไม่มีช่องเปิดมากวนใจ

Vivo APEX 2020 SpecPhone 00006

APEX 2020 ประสบความสำเร็จในการเพิ่มอัตราการส่งผ่านของแสงบนหน้าจอในส่วนด้านบนของกล้องหน้าให้เร็วกว่าส่วนอื่น ๆ ถึง 6 เท่า* ด้วยนวัตกรรมรูปแบบการจัดเรียงพิกเซลบนหน้าจอและการออกแบบวงจร นอกจากนี้ยังลดการรบกวนการวัดค่าการดูดกลืนแสง การกระจาย และลดแสงวูบวาบได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านซีรีส์ของการเพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริทึมเพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งคุณภาพของงานท้ายสุดยังถือเป็นการพัฒนาผ่านซีรีส์นี้เช่นเดียวกัน กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลมีชิปที่มีความไวต่อแสงความละเอียดสูงแบบ 4 อิน 1 เนรมิตให้นวัตกรรมการจับภาพแบบคมชัดด้วยกล้อง In-Display นั้นเป็นจริงขึ้นมาได้

การซูมออปติคัลแบบต่อเนื่อง 5x-7.5x เท่า ความละเอียดสูง + คุณภาพสูง เพื่อบันทึกโลกใหม่ที่สดใสกว่า

 การซูมที่มีกำลังขยายสูงสุดเกือบทั้งหมดในอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนนั้นต้องพึ่งการซูมแบบไฮบริด APEX 2020 มาพร้อมกับการซูมออปติคัลแบบต่อเนื่องและเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับการซูมแบบไม่มีกระตุกที่มีกำลังขยายสูงสุด โดยสมาร์ตโฟนเครื่องนี้สามารถซูมได้สูงสุดถึง 5x-7.5x เท่า ทำให้สามารถสร้างรูปถ่ายที่มีความคมชัดและคุณภาพสูงมากกว่าที่เคยโดยมิใช่แค่เป็นการเติมเต็มระยะทางระหว่างเลนส์ผ่านการขยายแบบดิจิทัลเท่านั้น และด้วยเหตุนี้เอง ผู้ใช้จึงสามารถคงความสดใสและคมชัดของทุกช่วงเวลาด้วยการเพิ่มความชัดและโดดเด่นในทุกรายละเอียดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Vivo APEX 2020 SpecPhone 00001

APEX 2020 มาพร้อมกับ “การผสมผสานของเลนส์ 4 กลุ่ม” โดยสองกลุ่มเป็นเลนส์ฟิก และอีกสองกลุ่มจะเป็นเลนส์ซูม ซึ่งทำให้คุณสามารถซูมได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีสะดุดพร้อมกำลังขยายสูงและจับโฟกัสแบบเรียลไทม์ได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยการรองรับโครงสร้างแบบกล้องปริทรรศน์ที่มีความหนาแค่เพียง 6.2 มม เลนส์ระดับมืออาชีพนี้จึงสามารถนำมาใช้กับรูปทรงสุดบางของ APEX ได้ นอกจากนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพของภาพถ่ายแล้ว Vivo ยังได้รวมอัลกอริทึมการถ่ายภาพแบบหลายช็อตเข้าไว้ด้วยกันเพื่อที่จะให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพวิวต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็ตาม 

กล้องหลักแบบกันสั่น โครงสร้างเชิงกลแบบไร้การสั่นสะเทือนและการถ่ายภาพในช่วงเวลากลางคืนที่ดีขึ้น

เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคของ 5G การสร้างคอนเทนต์วิดีโอผ่านสมาร์ตโฟนจึงกลายมาเป็นเรื่องที่สำคัญมากยิ่งขึ้น เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้ใช้งานในการบันทึกชีวิตประจำวันไม่ว่าที่ไหนก็ตาม หลังจากการพัฒนาทางเทคนิคแบบระยะยาวและการทดลองนับครั้งไม่ถ้วน Vivo ประสบความสำเร็จในการควบรวมระบบกันการสั่นสะเทือนเข้าในกล้องหลักของ APEX 2020 ผ่านระบบการป้องกันการสั่นไหวในทิศทางที่เอียงไปด้านหน้า-ด้านหลัง และด้านซ้าย-ด้านขวาด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น การทดสอบทางแลปแสดงให้เห็นว่า เมื่อเปรียบเทียบกับระบบ OIS แบบเดิม ๆ แล้ว มุมกันการสั่นไหวนั้นกว้างออกมากถึง 200%* และทำให้ผู้ใช้สามารถคงความคมชัดของภาพไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

Vivo APEX 2020 SpecPhone 00003

ฟีเจอร์นี้จะทำให้มือที่สั่นขณะถ่ายภาพไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป นอกจากนี้ผู้ใช้ยังจะสามารถเพลิดเพลินไปกับการบันทึกวิดีโออย่างไม่มีสะดุดโดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริม เนื่องจากโทรศัพท์เครื่องนี้เรียกได้ว่าพร้อมสำหรับทุกช่วงเวลา ให้คุณสามารถเก็บเวลาพิเศษได้อย่างเหนือชั้น ยิ่งไปกว่านั้น การถ่ายภาพด้วยมือที่นิ่งนั้นจะยังสามารถช่วยเพิ่มช่วงเวลาการรับแสงอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ APEX 2020 มีศักยภาพในการจับภาพได้อย่างคมชัดแม้ในช่วงเวลากลางคืน

การชาร์จไร้สายแบบ Wireless Super FlashCharge 60W ของ Vivo ที่ไม่เคยหยุดก้าวไปข้างหน้า

APEX 2020 มาพร้อมกับการชาร์จไร้สายแบบ Wireless Super FlashCharge 60W โฉมใหม่ ซึ่งผู้ใช้สามารถชาร์จแบตเตอรีขนาด 2000mAh ได้เต็มภายในเวลาเพียง 20 นาที* ถือได้ว่าเป็นสุดยอดประสบการณ์การชาร์จที่เร็วขึ้นมากกว่าการชาร์จผ่านสายแบบเดิม ๆ

Vivo APEX 2020 SpecPhone 00005

นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว APEX 2020 ยังมาพร้อมกับนวัตกรรมที่หลากหลาย เช่น เทคโนโลยี Screen SoundCasting รุ่นที่สาม Instant Photobomb Removal และ Voice Tracking Auto-Focus APEX 2020 เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานแบบรอบด้านและส่งมอบความเซอร์ไพรส์แบบไร้ขอบเขตให้แก่อุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนและผู้ใช้งานทั่วโลก


*ข้อมูลผลการทดลองจากห้องแลปของ Vivo ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก