vivo X60 หลุดผลทดสอบบน Geekbench พบมาพร้อม Exynos 1080

vivo เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ X60 ในวันที่ 28 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจากข่าวหลุดก่อนหน้านี้นั้นพบว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทของทาง Samsung อย่าง Exynos 1080 ล่าสุดนั้นมีผลหลุดของตัวเครื่องที่คาดว่าจะเป็น vivo X60 ออกมาจาก Geekbench ซึ่งยืนยันแล้วว่าตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับ Exynos 1080 อย่างแน่นอน

Exynos 1080 detailed in Geekbench run by vivo X60 001
vivo X60 จะมาพร้อมกับ Exynos 1080 แน่นอน

vivo X60 จะมาพร้อมกับ Exynos 1080 แน่นอน

สำหรับข้อมูลที่หลุดออกมานั้นจะเป็นของสมาร์ทโฟนโมเดล vivo V2047A ซึ่งรายละเอียดนั้นจะมีดังต่อไปนี้

Exynos 1080 detailed in Geekbench run by vivo X60 002

จากข้อมูลนั้นจะเห็นได้ว่าที่ส่วนของชิปเซ็ทนั้นระบุเอาไว้เป็น ARM UNKNOWN ทำให้ไม่สามารถที่จะทราบอย่างเป็นทางการได้ว่าเป็นชิปรุ่นใดกันแน่ ทว่าเมื่อดูในส่วนของคะแนนการทดสอบแล้วนั้นจะเห็นได้ว่าการทดสอบแบบ single-core จะได้คะแนนอยู่ที่ 888 คะแนน ส่วนแบบ multi-core นั้นจะได้คะแนนอยู่ที่ 3244 คะแนน ซึ่งระดับคะแนนดังกล่าวนี้นั้นจะไปใกล้กันกับผลหลุดของคะแนนการทดสอบชิปเซ็ท Exynos 1080 ที่เคยมีหลุดออกมาก่อนหน้านี้

สำหรับผลคะแนนนั้นก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียวเพราะเมื่อเทียบกับชิปเซ็ทรุ่นท๊อปของทาง Qualcomm อย่าง Snapdragon 888 แล้วนั้นจะเห็นได้ว่าคะแนน multi-core ค่อนข้างใกล้กันมาก แต่คะแนนในแบบ single-core นั้น Snapdragon 888 จะทิ้งห่างอยู่พอสมควร

หมายเหตุ – ในส่วนของข้อมูลคะแนนนั้นพบว่าไม่สามารถที่จะเป็นชิปเซ็ทตัวอื่นจากของทาง MediaTek ได้อย่างแน่นอนเพราะไม่ใกล้เคียงกันและชิปเซ็ทของ MediaTek นั้นหากมีผลการทดสอบ Geekbench หลุดออกมาจะมีรายละเอียดของตัวชิปเซ็ทมากกว่านี้(นอกเหนือไปจากว่าจะมีเซอร์ไพรส์จากทางผู้ผลิตออกมาให้เราแปลกใจอีก)

นอกไปจากนั้นแล้วสิ่งที่ยังเห็นได้อีกจากผลคะแนนที่หลุดออกมานี้ก็คือ vivo X60 นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาดใหญ่ถึง 12 GB ตามมาด้วยการใช้ระบบปฎิบัติการ Android 11 ตั้งแต่วางจำหน่ายซึ่งถือว่าเป็นข้อดีอย่างมาก สำหรับ vivo X60 ซีรีส์นั้นจะมีด้วยกันอยู่หลายโมเดล(โดย vivo X60 หรือ V2047A นี้จะเป็นรุ่นรองท๊อปของซีรีส์) และจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกจากทาง vivo ที่มาพร้อมกับ UI แบบใหม่ซึ่งมีชื่อว่า OriginOS อีกด้วย

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก