vivo เตรียมปล่อย OriginOS เวอร์ชันทดสอบให้สมาร์ทโฟนบางรุ่น

vivo นั้นถือได้ว่าเป็นอีกบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหนึ่งที่พัฒนา UI ครอบทับระบบปฎิบัติการ Android ออกมาได้ดีมากๆ โดยก่อนหน้านี้นั้นทาง vivo ได้ทำการเปิดตัว UI อันใหม่ของตัวเองออกมาแล้วในชื่อว่า OriginOS ทั้งนี้สำหรับผู้ใช้ในประเทศจีนนั้นก็มีข่าวดีออกมาว่าจะสามารถรับอัปเดทเวอร์ชันทดสอบของ OriginOS ได้เป็นที่แรกในโลก ซึ่งผู้ที่สนใจทั้งหมดในจีนนั้นจะได้รับอัปเดทผ่านทาง OTA ก่อนเดือนมกราคม 2021 ที่จะถึงนี้

OriginOS beta 000
vivo OriginOS

vivo OriginOS

OriginOS beta 001
OriginOS beta 002

สำหรับ OriginOS นั้นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายอย่าง ทว่าจุดที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือการที่มันจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการฐานอย่าง Android 11 โดยที่ทาง vivo ได้บอกเอาไว้ว่า OriginOS นั้นได้ถูกออกแบบมาให้มีความสามารถในการใช้งานร่วมกับ Android 11 ได้อย่างดีที่สุดโดยจะมีทั้งประสิทธิภาพและความเสถียรในการใช้งานเป็นอย่างมาก

OriginOS beta 003
OriginOS beta 004

สำหรับผู้ใช้นอกจีนนั้นคงต้องขอแสดงความเสียใจด้วยเนื่องจากทาง vivo ได้บอกเอาไว้ว่า OriginOS นั้นจะถูกใช้งานเฉพาะกับสมาร์ทโฟน vivo ที่จัดจำหน่ายในจีนเท่านั้น โดยถึงแม้ท่านจะซื้อสมาร์ทโฟน vivo มาจากประเทศจีนก็ตามแต่ท่านก็จะไม่สามารถรับ OTA อัปเดท OriginOS ได้นอกประเทศจีน(ทั้งมีไม่รวมกับผู้ใช้สายสนที่สามารถหาเฟร์มแวร์ OriginOS มาทำการอัปเดทผ่าน Recovery ได้เอง)

vivo ได้บอกปิดท้ายเอาไว้ว่าสำหรับผู้ใช้ต่างประเทศนั้นทาง vivo จะยังคงใช้ UI เก่าอย่าง FuntouchOS ต่อไปก่อน(โดยอัปเดท Android 11 ก็จะยังคงมาพร้อมกับ FuntouchOS เช่นเดิม) แถมยังไม่มีการเผยข้อมูลยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการใดๆ ว่าผู้ใช้นอกประเทศจีนจะได้มีโอกาสใช้งาน OriginOS ด้วยหรือไม่

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก