OriginOS ระบบซอฟต์แวร์มือถือสมาร์ทโฟนใหม่ตัวต่อไปของ Vivo

Vivo ประกาศเปิดตัวระบบใหม่ล่าสุด ในชื่อว่า Origin OS สานต่อระบบตัวเดิมอย่าง FuntouchOS ที่มาพร้อมการออกแบบใหม่หมดจด เน้นการวางแอปแบบสไตล์ Grid และมีระบบ Widget ที่สามารถอัปเดตตัวเองได้ โดยเรียกว่า “nano alerts”

originos

หัวใจหลักในการออกแบบระบบใหม่ตัวนี้คือ 1. ดีไซน์ 2. ความลื่นไหล และ 3. ความสะดวก เพื่อให้ได้ประสบการ์ในการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนใหม่ ๆ ที่ดีและแตกต่างไปจากเดิม

ระบบ OriginOS ใหม่จาก Vivo เตรียมมาทดแทน FuntouchOS เดิม

แม้ว่าอาจจะมีกระแสที่บอกว่ามันดูคล้าย ๆ กับความเป็นระบบ iOS 14 ของ Apple อยู่บ้าง แต่ Vivo เองบอกว่าการออกแบบระบบตัวใหม่นี้ ได้มาจาก Huarong Dao เกมเลื่อนกระดานของจีน

oos

นอกจากนั้น Vivo ยังเคลมว่าระบบใหม่ตัวนี้ จะใช้ทรัพยากรน้อยกว่าเดิม น้อยกว่าระบบปัจจุบันอย่าง FuntouchOS กินแรมน้อยกว่า ก็นับว่าเป็นอะไรที่ต้องรอของจริงมาพิสูจน์กันหน่อย ว่าจะเป็นอย่างที่อ้างหรือไม่ ส่วนจะปล่อยออกมาให้ได้ใช้งานกันจริงเมื่อไหร่นั้น อันนี้ยังไม่ได้บอกข้อมูลใด ๆ ออกมา

ที่มา: The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก