[Unbox] แกะกล่อง Vivo V11 จอเต็ม, สแกนนิ้วใต้จอ, กล้องคู่ AI ในราคาหมื่นต้น ๆ

Vivo V11 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Vivo ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน โดยจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือ จัดเต็มด้วยฟีเจอร์ระดับเรือธง ไม่ว่าจะเป็น สแกนนิ้วใต้หน้าจอ, กล้องคู่, ที่สำคัญคือใส่ AI ในกล้องถ่ายภาพทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังอีกด้วย

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 37

สำหรับ Vivo V11 ส่วนตัวผมมองว่ารุ่นนี้ไม่ธรรมดา เพราะ Vivo เล่นให้สเปคมาแทบจะไม่มีกั๊ก รวมถึงเทคโนโลยีที่มีในรุ่นท็อป ๆ ก็พบได้ใน Vivo V11 เช่น สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ, หรือหน้าจอแบบ Halo ที่แทบจะไร้ขอบ

สเปค Vivo V11

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.41 นิ้ว ความละเอียด FHD+
  • CPU Qualcomm Snapdragon 660 AIE
  • RAM 6 GB
  • ความจุ 128 GB
  • กล้องหลังคู่ 12 + 5 ล้านพิกเซล Dual Pixel มีระบบ AI ช่วยประมวลผลภาพถ่าย
  • กล้องหน้า 25 ล้านพิกเซล, ระบบ AI ช่วยประมวลผลภาพถ่าย
  • สแกนนิ้วใต้หน้าจอ
  • แบตเตอรี่ความจุ 3400 mAh
  • ระบบ Android 8.1 ครอบด้วย Funtouch OS 4.5
  • ขนาดตัวเครื่อง 157.91 x 75.08 x 7.90 มม.

เปิดกล่องมาก็จะพบกับตัวเครื่อง Vivo V11 และบรรดาอุปกรณ์เสริมมาตรฐาน ได้แก่ สายชาร์จแบบ Micro USB, หูฟังสมอลทอร์ค, เคสแบบ TPU ขนาดพอดีตัวเครื่อง และอะแดปเตอร์แบบ Fast Charge 18W

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 38

พรีวิวตัวเครื่องกันแบบคร่าว ๆ ในแง่ของการออกแบบ Vivo V11 มาพร้อมกับจุดเด่นที่เป็นหน้าจอแบบ AMOLED ที่เด่นเรื่องสีสันสดใส เมื่อรวมกับดีไซน์ของ Halo Display เลยทำให้ด้านหน้าตัวเครื่อง แทบจะเป็นหน้าจอไปทั้งหมด

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 36

ด้านหน้าที่เป็นติ่งเล็ก ๆ จะเป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซล แน่นอนว่ามีการใช้ AI เข้ามาช่วยในการถ่ายภาพ

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 41

ด้านล่างหน้าจอมีขอบเล็กน้อย รวมถึงลักษณะการใช้งาน ก็มีโหมดที่รองรับการใช้งานแบบเต็มจอ เป็นการใช้ Gesture แทนปุ่ม Navigation Keys (Back, Home, Recent App)

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 40

ด้านข้างขวาประกอบไปด้วยปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่ม Power

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 45

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมการ์ด Vivo V11 รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และรองรับ Micro SD Card ในการเพิ่มความจุ โดยถาดซิมเป็นแบบ 3 Slot ครับ ไม่ต้องเลือกระหว่างซิม 2 กับ Micro SD แล้ว

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 35

ด้านล่างตัวเครื่อง เป็นตำแหน่งของพอร์ตเชื่อมต่อทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น พอร์ต Micro USB, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร รวมถึงลำโพงหลักของตัวเครื่องด้วย

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 46

ถ้าเทียบจากรูปด้านบน เพื่อน ๆ อาจสงสัยว่า Vivo V11 เครื่องรีวิว เป็นสีอะไรกันแน่ ม่วง หรือนำ้เงิน คำตอบก็คือ มันเป็นสีแบบไล่เฉด แบบที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ ณ ตอนนี้ครับ

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 42

สีของเครื่องรีวิว Vivo V11 ที่ SpecPhone ได้รับมา มีชื่อสีว่า Nebula ช่วงท่อนบนจะเป็นสีน้ำเงิน แล้วไล่เฉดลงมาเป็นสีม่วงบริเวณท่อนล่าง

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 43

การไล่เฉดดังกล่าว ไม่ได้จบแค่ฝาหลัง แต่ยังรวมถึงบริเวณกรอบด้านข้างด้วย ทำให้ Vivo V11 เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ออกแบบมาได้สวยงามเลยทีเดียว

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 44

ด้านหลัง Vivo V11 ประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กับกล้องรองความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้ในระดับ Hardware + AI ที่เข้ามาช่วยประมวลผลภาพถ่าย และถ่ายได้ความละเอียดสูงสุด 24 ล้านพิกเซล

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 47

กลับมาที่หน้าจอ Vivo V11 มีจุดเด่นอีกอย่างในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ นั่นก็คือ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ แบบเดียวกับใน Vivo X21

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 16

การปลดล็อกก็กดลงไปที่หน้าจอตรง ๆ เหมือนสแกนนิ้วปกติเลยครับ ความเร็วก็อยู่ในระดับที่ใช้ได้เลย แล้วรุ่นนี้ก็รองรับการสแกนใบหน้าด้วย

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 50

ภาพด้านบนผมลองเปิดวีดีโอบน Youtube ตัวเครื่องจะทำการตัดพื้นที่บริเวณติ่งหน้าจอออกไป ทำให้รับชมวีดีโอได้เต็มจอ ไม่มีติ่งรบกวน

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 48

ปิดท้ายบทความด้วยอะแดปเตอร์ของ Vivo V11 สามารถจ่ายไฟได้ 18W หรือเร็วสุดก็ 9V: 2A เมื่อเทียบกับ OPPO VOOC บน OPPO F9 รุ่นนี้อาจจะจ่ายไฟได้ช้ากว่าเล็กน้อย

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 39

สำหรับรีวิวฉบับเต็ม Vivo V11 รวมถึงตัวอย่างภาพถ่าย ว่าถ่ายออกมาเป็นยังไง สวยขนาดไหน รอติดตามจากรีวิวได้ที่ www.specphone.com ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก