UBI ยัน Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ถึง 3 รุ่นในปี 2021 นี้

Samsung นั้นถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในปี 2020 ซึ่งหากจะว่าไปแล้วนั้นคงต้องยอมรับจริงๆ ว่าทาง Samsung นั้นสามารถแย่งส่วนแบ่งยอดจำหน่ายของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ไปเกือบทั้งหมด แน่นอนว่าเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วนั้นไม่น่าแปลกใจเลยที่ทาง Samsung จะสานต่อความสำเร็จนี้ ล่าสุดบริษัทวิเคราะห์ตลาดชื่อดังอย่าง UBI ได้ออกมายืนยันแล้วว่าทาง Samsung จะปล่อยสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ออกมาถึง 3 รุ่นในปี 2021 นี้

2019830 93023
Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้

Samsung กับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้

ตามที่ UBI ระบุเอาไว้นั้นพบว่าทาง Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ 3 รุ่นโดยแต่ละรุ่นมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • Galaxy Z Fold3 รุ่นท๊อปสุดที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาาดใหญ่ใช้พาเนลแบบ UTG (Ultra-Thin Glass) foldable displays ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี LTPO สำหรับลดอัตราการใช้พลังงานของหน้าจอ นอกไปจากนั้นแล้วตัวเครื่องจะมาพร้อมกับกล้องถ่าย Selfie ที่อยู่ใต้หน้าจออีกด้วย ที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องของการรองรับการใช้งานร่วมกับ S Pen แต่ข้อเสียตามที่ทาง UBI ระบุเอาไว้นั้นก็คือขนาดหน้าจอเมื่อเปิดออกมาจะอยู่ที่ 7 นิ้วเท่านั้น(รุ่น Fold2 อยู่ที่ 7.6 นิ้ว)
  • Galaxy Z Fold Lite จะใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบเดียวกัน Galaxy Z Fold3 ทว่าตัวเครื่องนั้นจะไม่ได้มาพร้อมกับกล้อง Selfie ใต้หน้าจอและมีการลดสเปคลงเพื่อให้ราคานั้นถูกกว่ารุ่นท๊อป(ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าราคาอาจจะพอๆ กับซีรีส์ Galaxy Note ในปัจจุบัน)
  • Galaxy Z Flip2 นั้นจะใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบเดียวกับ Galaxy Z Fold3 โดยหน้าจอเมื่อกางออกมาจะมีขนาดอยู่ที่ 6.7 นิ้ว เท่ารุ่น Z Flip แต่หน้าจอนอกนั้นจะมาพร้อมกับขนาดใหญ่ขึ้นมาอยู่ที่ 3 นิ้ว

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก