Twitter อัพเดทใหม่! ปรับหมดทั้งแอพ iOS/Android ยันหน้าเว็บ ตามรอยแนวคิด “Your to Discover”

ช่วงนี้ถือเป็นสัปดาห์แห่งการอัพเดทแห่งชาติจริงๆ หลังจากที่ Facebook เพิ่งปล่อยแอพรุ่นใหม่ออกมาสำหรับ Android ล่าสุดขาใหญ่วงการโซเชียลเน็ตเวิร์กอีกเจ้าอย่าง Twitter ก็พาเหรดเปลี่ยนหน้าเว็บ พร้อมทั้งปล่อยแอพบน Android และ iPhone รุ่นใหม่ที่หน้าตาเหมือนกันเด๊ะอีกด้วย ต่างแค่แถบอยู่ล่างกับบนแค่นั้นเอง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย (ขอเลือกพูดถึง Android เพราะแอดมินเคยลองใช้แล้วนะเอ้อ)

หน้าตาแบบใหม่ถึงแม้อินเทอร์เฟซจะดูลุคเหมือนกับแอพบน iOS ไปเสียหน่อย แต่นั่นไม่ใช่สาระสำคัญ (ขอให้มันสวยก็พอ) แถบด้านบนเปลี่ยนไปเป็น Home, Connect, Discover และ Me ตามแนวคิด ?Your to Discover? ที่เร็วขึ้น และสามารถเข้าถึงเรื่องที่สนใจได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

twt-1

แถบ Home บนแอพก็คือหน้าสำหรับโชว์คนที่เราตาม (ฟอลโลว์) ใน Twitter อยู่นั่นเอง หน้านี้ปรับให้เรียบมากๆ และตัดฟีเจอร์สไลด์เพื่อตอบ,รีทวีต ฯลฯ ออกไปแล้ว (แย่จัง)

ที่เห็นแถบที่สอง Connect คือแถบ Mention เก่านั่นเอง คราวนี้ถูกเปลี่ยนชื่อให้เข้ากับฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่วเพิ่มมาไม่นานอย่าง Activity พอกดแถบนี้ไปด้านล่างจะขึ้นมาสองแถบคือ Interactions ที่แสดงผลทั้งเวลาคนตอบกลับเรามา กดเก็บทวีตนั้น หรือกดรีทวีต รวมถึงเวลามีคนมาตามเราด้วย แต่ถ้าเลือกแถบ Mentions ก็จะแสดงผลคนที่ตอบกลับมาเท่านั้น

twt-2

เมื่อเรากดซักทวีตจากหน้า Home จะพาเราเข้าไปสู่หน้ารายละเอียดที่สามารถพรีวิวลิงค์รูปภาพ หรือวิดีโอได้ด้วยจ้า (คล้ายๆ ของเดิมนะ)

twt-3

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่มีชื่ออยู่ในแนวคิดด้วยอย่าง Discover คือหน้าทื่รวบรวมสิ่งที่คนกำลังพูดถึงอยู่ในระหว่างนั้น และสามารถคลิกเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวได้ ดูไปดูมาแล้วก็เหมือนจับฟีเจอร์ Trends มาปัดฝุ่นใหม่ให้ใช้งานขึ้นนั่นเอง

twt-4

ปิดท้ายกันด้วยหน้าสุดท้ายอย่าง Me ที่เป็นหน้าหลักของแอคเคาท์เรานั่นเอง อันนี้ไม่มีอะไรมาก ผ่าน

แอพทั้งสองแพลตฟอร์ม iOS & Android มีให้โหลดแล้วทั้งคู่จ้า รวมถึงบนเว็บสำหรับบางคนจะได้ของใหม่ไปแล้ว ใครที่สนใจสามารถดูได้จากวิดีโอด้านล่างเลยนะ :D

งานนี้ใครคิดเห็นอย่างไรกับหน้าตาแบบใหม่นี้ สามารถทวีตติดแทก #letsfly ได้นะจ๊ะ

ที่มา : Twitter Fly

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก