[Tip] วิธีใช้งาน และวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น lenovo P70 เครื่องศูนย์ไทย

Mini-Review-lenovo-P70-SpecPhone-3

บทความนี้เหมาะกับผู้ใช้มือใหม่ที่ใช้งาน lenovo P70 ครับ โดยจะรวมวิธีการใช้งานเบื้องต้น และวิธีการแก้ปัญหา lenovo P70 สำหรับแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง และบทความนี้ยังสามารถอ้างอิงกับมือถือ lenovo ที่ใช้ระบบปฏิบัติการที่ครอบด้วย lenovo Vibe UI เช่น lenovo S60, lenovo Vibe X2, lenovo S90, lenovo A6000 เป็นต้น (ได้ทั้ง Android 5.0 Lollipop และ Android 4.4 Kitkat)

 

วิธีการจับภาพหน้าจอ lenovo P70 ทำยังไง?

การจับภาพหน้าจอ lenovo P70 ให้กดปุ่มเปิดปิดเครื่องพร้อมๆ กับปุ่มลดเสียงครับ จนมีเสียงดังแช้ะ โดยรูป Screenshot จะเก็บไว้ที่โฟลเดอร์ Picture > Screenshot แล้วแต่ว่าเลือกเก็บไว้ที่ไหน ปกติส่วนมากจะเก็บไว้ที่ SD card ครับ

 

วิธีแก้ไขตอน lenovo P70 เครื่องค้าง (reset, hard reset)

ปัญหาเครื่องค้างบน lenovo P70 อันดับแรกให้ลองกดปุ่มปิดเครื่องค้างไว้ก่อนเพื่อทำการ Reset เครื่องครับ ถ้ากดแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาให้ทำการ Hard Reset ซึ่งปกติแล้วจะเป็นการถอดแบตเตอรี่

 

วิธีการเปิด-ปิด อินเทอร์เน็ต lenovo P70

lenovo P70 สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ผ่านทาง 2 วิธี คือการเชื่อมต่อผ่าน Wifi และการเชื่อมต่อผ่าน 3G/4G LTE ครับ

การเชื่อมต่อผ่าน Wifi 

  • เข้าไปที่ การตั้งค่า > Wifi > เลือก Wifi ที่ต้องการเชื่อมต่อ (ถ้ามีพาสเวิร์ดก็ให้กรอกพาสเวิร์ดลงไป)

การเชื่อมต่อ 3G/4G LTE

  • เข้าไปที่ การตั้งค่า > ข้อมูลโมบายล์  > ทำการเปิดข้อมูลโมบายล์

นอกจากนี้ยังสามารถเปิดอินเทอร์เน็ตทั้ง Wifi และ 3G/4G LTE ผ่านทางหน้า Quick Setting ได้โดยการปัดหน้าจอจากด้านบนลงมา จากนั้นเลือกกดที่ Wifi หรือ ข้อมูลโมบายล์

 

lenovo P70 ลำโพงดังข้างเดียว

อันที่จริงแล้ว lenovo P70 จะมีลำโพงที่ดังเพียงข้างเดียวครับ ที่เห็นว่าอยู่ทางด้านล่างของตัวเครื่องมี 2 ช่องนั้น อีกช่องจะเป็นลำโพงหลอกครับ โดยลำโพงของ lenovo P70 ที่ดังจะอยู่ทางด้านซ้ายมือครับ ด้านขวาเป็นลำโพงหลอกนะ เพราะฉะนั้น lenovo P70 ของใครลำโพงดังข้างเดียวก็สบายใจได้ครับ นั่นแหละปกติแล้ว

 

ขั้นตอนการตรวจเช็ค lenovo P70 ก่อนซื้อ (เข้าโหมดทดสอบ)

เข้าไปที่แอปพลิเคชันโทรศัพท์ จากนั้นกด ####1111#  เพื่อเข้าสู่ lenovo Function Test จากนั้นก็เริ่มทำการทดสอบทีละขั้นตอนได้เลย

 

ปัญหาการเชื่อมต่อบลูทูธ, ไม้เซลฟี่ บน lenovo P70

ถ้าไม่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ ให้ลองปิดบลูทูธที่ตัวมือถือ (เข้าไปที่ การตั้งค่า > Bluetooth) พร้อมกับปิดอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อ แล้วลองเชื่อมต่ออีกครั้ง โดยเปิดบลูทูธที่มือถือก่อน แล้วค่อยเปิดที่ตัวอุปกรณ์ หรือถ้ายังเชื่อมต่อไม่ได้จริงๆ ให้กดเลิกเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ แล้วค่อย Pair ใหม่ครับ

 

lenovo P70 กล้องไม่ดี ถ่ายรูปไม่คม โฟกัสหลุดบ่อย ทำยังไงดี?

ปัญหานี้เป็นปัญหาที่หลายคนเจอตอนซื้อ lenovo P70 มาใช้งานใหม่ๆ เนื่องจากตัวซอฟท์แวร์ ณ ตอนนั้นยังไม่เสถียรครับ โดยวิธีการแก้ไขจากทาง lenovo ก็คือให้ทำการอัพเดตซอฟท์แวร์ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด ซึ่งก็ต้องรอกันไปก่อน

 

lenovo P70 อัพเดต Firmware ไม่ได้

ปัญหาการอัพเดตเฟิร์มแวร์ หรือซอฟท์แวร์ไม่ผ่านอาจเกิดจากปันหาด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่เสถียร หรือเน็ตแรงไม่พอ แนะนำให้รอจังหวะที่คนใช้เน็ตน้อยๆ (ตอนดึก) แล้วลองอัพเดตซอฟท์แวร์อีกครั้ง

ทั้งนี้ทั้งนั้นตอนอัพเดตซอฟท์แวร์ แนะนำให้มีแบตเตอรี่มากกว่า 60% และทางที่ดีควรเสียบสายชาร์จขณะที่อัพเดตซอฟท์แวร์ เพื่อป้องกันปัญหาเครื่องดับเอง

 

วิธีการตามหาเครื่อง lenovo P70 เมื่อทำหาย

เข้าไปที่ Android Device Manager จากนั้น Login ด้วย Google Account เดียวกับที่ล็อกอินไว้ในเครื่อง เพื่อทำการหาตำแหน่งของมือถือที่หายไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มือถือของเราก็ต้องเปิดอินเทอร์เน็ตเอาไว้ด้วยนะครับ

 

วิธีการตั้งค่าปลดล็อกหน้าจอ lenovo P70 แบบต่างๆ

เข้าไปที่ Setting > ความปลอดภัย > ล็อคหน้าจอ > เลือกวิธีการปลดล็อกหน้าจอ

  • รูปแบบ – คือการลากเส้นเพื่อปลดล็อกหน้าจอ
  • พิน – คือการกำหนดรหัสผ่านเป็นตัวเลขเพื่อปลดล็อคหน้าจอ
  • รหัสผ่าน – คือการกำหนดรหัสผ่านเป็นตัวเลขผสมกับตัวอักษรภาษาอังกฤษเพื่อทำการปลดล็อคหน้าจอ

 

**รวมที่ตั้งศูนย์บริการมือถือ lenovo ส่งซ่อมมือถือ lenovo อัพเดตล่าสุด 2015**

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก