[Tip] โดนจับได้ เพราะรูปถ่ายจาก Camera 360 บอกตำแหน่ง จะปิดอย่างไรดี

ระบบการบอกตำแหน่งผ่านรูปถ่ายนั้น สามารถทำได้บนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันได้เกือบหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้จะเลือกใช้งานในโหมดดังกล่าวนี้หรือไม่ ซึ่งตามจริงแล้วก็เหมือนกับระบบ Location หรือการ Check-in ของแอพฯ หลายๆ ตัวที่ใช้กันอยู่นั่นเอง เพียงแต่บอกเป็นรูปถ่าย เพื่อที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในรูปแบบต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น จะว่าไปก็เป็นฟังก์ชันที่ดีสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ เพราะช่วยในการบอกทางหรือระบุตำแหน่งสถานที่เคยไปหรืออยากไปอีกครั้งแบบไม่หลง แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่อยากให้ใครรู้ตำแหน่งหรือมาติดตาม ก็สามารถปิดฟังก์ชันนี้ได้เช่นกัน

Camera GPS 1

1.หากเป็นการใช้งานบนสมาร์ทโฟน Android ก็อาจจะเลือกใช้แอพฯ สำหรับถ่ายภาพอย่าง Camera 360 ก็เป็นอีกแอพฯ หนึ่งที่น่าสนใจ เปิดแอพฯ Camera 360 ขึ้นมา แล้วเข้าสู่โหมด Settings ที่เป็นรูปเฟืองขวาบนของจอ จากนั้นเข้าไปที่ Advanced Settings > Photo Settings

Camera GPS 2

2.ในหน้าต่าง Photo Settings นั้น ให้เลือกไปที่ปุ่ม GPS ล่างสุด ในกรณีที่เป็นเครื่องหมายกากบาทสีเทา คือปิดการทำงาน แต่ถ้าเป็นเครื่องหมายถูกสีเหลือง หมายถึงเปิดการทำงาน หากต้องการปิด ก็ให้เลื่อนตรงจุดนี้

Camera GPS 3

3.ในกรณีที่เปิดใช้ ให้ลองถ่ายภาพด้วยแอพฯ Camera 360 จากนั้น Save ภาพเอาไว้

Camera GPS 4

4.จากนั้นเปิดดูรูปใน Gallery ของระบบ แล้วเลือกรูปที่ถ่ายเอาไว้ จากนั้นแตะที่ปุ่ม Settings จะมีฟังก์ชันต่างๆ ขึ้นมา ให้เลือกที่ More แล้วแตะที่ Show on map ในกรณีที่ต้องการดูพิกัด

Camera GPS 5

5.เมื่อเลือกแล้ว ระบบจะเปิด Map ขึ้นมา แล้วระบุพิกัดของภาพถ่าย รวมถึงรูปแบบการเดินทางให้ทันที โดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกดำเนินการต่อจากนี้ได้ทันที

แต่ในกรณีที่หลายคนไม่ต้องการให้ติดตามรายละเอียดข้อมูลจากภาพเหล่านี้ ก็ให้ปิดการทำงานของระบบ Tag GPS หรือ GPS ดังกล่าวนี้ออกได้เช่นเดียวกัน ซึ่งในจุดนี้ก็ต้องบอกว่าส่วนหนึ่งก็เป็นการใช้สมาร์ทโฟนให้เกิดประโยชน์ แต่ถ้าใช้ไม่ดี ก็อาจจะเป็นโทษในส่วนของความเป็นส่วนตัวได้เช่นเดียวกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก