12 Widget สุดเจ๋งสำหรับใช้งานบนหน้าจอ Home ของสมาร์ทโฟน Android

มี Widget มากมายสำหรับ Android แต่อันไหนจะน่าใช้มากที่สุดเราได้คัดเลือกให้คุณแล้ว และนี่คือ Widget Android ฟรีที่ดีที่สุดสำหรับสภาพอากาศ บันทึกย่อ และอื่นๆ

12 Widget สุดเจ๋ง
12 Widget สุดเจ๋งบน Android

Widget หรือวิดเจ็ตเป็นส่วนหนึ่งของ Android ตั้งแต่ช่วงแรกที่ Android เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการและมันยังคงเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่มีประโยชน์ที่สุดของแพลตฟอร์ม Android แอพเพล็ตเล็กๆ เหล่านี้ที่คุณสามารถวางบนหน้าจอหลักได้นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับข้อมูลสรุปอย่างรวดเร็ว เช่น การอัปเดตสภาพอากาศ บางครั้งก็มีปุ่มสำหรับควบคุมเพลงหรือไฟฉายของโทรศัพท์เป็นต้น

แต่ด้วยแอปมากมายที่มีวิดเจ็ตสุดเจ๋ง คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะไม่พลาด Widget ดีๆ ที่สามารถโหลดมาใช้ได้แบบฟรีๆ ดังนั้นในบทความนี้เราจึงได้รวบรวม Widget ที่ดีที่สุดบน Android ที่สามารถโหลดมาไว้ใช้งานได้แบบฟรีๆ เอาไว้ และนี่คือวิดเจ็ต Android ที่ดีที่สุดที่ผู้ใช้ทุกคนควรมี จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกัน



วิดเจ็ตวันนี้ที่ดีที่สุด : Google At a Glance

Google At a Glance 001

หากต้องการทำให้หน้าจอหลักของคุณไม่เกะกะ แต่ยังต้องการสรุปกำหนดการประจำวันของคุณได้สะดวกที่สุดหรือไม่ หากคุณต้องการแบบนั้นแล้วและมี Widget ที่ใช้อยู่เป็นประจำคุณอาจไม่ได้สังเกตเห็น Widget อย่าง Google At a Glance ทั้งๆ ที่มันเป็น Widget สุปข้อมูลของวันนี้ที่น่าใช้ Widget หนึ่งเลยทีเดียว

ข้อมูลโดยย่อเป็นส่วนหนึ่งของแอป Google ที่ติดตั้งบนโทรศัพท์ Android ทุกรุ่น มันเป็นวิดเจ็ตแถวเดียวแบบเต็มความกว้างที่อัปเดตตลอดทั้งวันเพื่อแสดงข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เช่น สภาพการจราจรหรือการนัดหมายครั้งถัดไปของคุณ หากไม่มีอะไรพิเศษเกิดขึ้นก็จะกลายเป็นวิดเจ็ตวันที่และสภาพอากาศ

หากคุณต้องการปรับแต่งเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ลองดูที่ Another Widget ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากข้อมูลโดยย่อและมีรูปลักษณ์ที่เกือบจะเหมือนกันแต่ทว่ามะนจะมีฟังก์ชันการทำงานที่มากกว่าเล็กน้อย

Download:Google (Free)


วิดเจ็ตสภาพอากาศที่ดีที่สุด : Overdrop Weather

Overdrop Weather 001

Overdrop เป็นหนึ่งในสมาชิก Widget ที่น่าประทับใจที่สุดของประเภทแอปพยากรณ์อากาศของ Android ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มันเป็นหนึ่งใน Widget ที่มีรูปลักษณ์ที่ดูดีที่สุดและนำเสนอการพยากรณ์อากาศแบบนาทีต่อนาทีที่แม่นยำจากบริการสภาพอากาศทั้งหมด

นอกจากนี้มันยังให้ความสำคัญกับวิดเจ็ตเป็นอย่างมาก คุณจะได้รับวิดเจ็ตฟรีประมาณ 25 วิดเจ็ตและรวมมากกว่า 50 วิดเจ็ตหากคุณอัปเกรดผ่านการซื้อในแอป ซึ่งจะครอบคลุมเกือบทุกสไตล์ที่คุณนึกถึง

Download:Overdrop (Free, in-app purchases available)


วิดเจ็ตนาฬิกาและนาฬิกาปลุกที่ดีที่สุด : Chronus

Chronus 001

หน้าจอหลักทุกหน้าจอต้องมีวิดเจ็ตนาฬิกาที่สวยงาม Chronus มอบพวกมันให้คุณมากมาย มีนาฬิกาดิจิตอลและอนาล็อกให้เลือก พร้อมเพิ่มมุมมองวาระการประชุม, สภาพอากาศ, หุ้นหรือฟีดข่าว มันยังมีวิดเจ็ตที่เข้ากันได้กับ Google Fit โดยนำขั้นตอนประจำวันของคุณไปไว้บนหน้าจอหลัก

คุณสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์และความรู้สึกของวิดเจ็ต Chronus ได้ทุกส่วนและด้วยการดาวน์โหลดส่วนขยายของผู้พัฒนารายอื่นที่ไม่ใช่ Google จาก Play Store คุณสามารถทำให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้นได้ เมื่อคุณเข้าใจถึงวิธีปรับแต่งวิดเจ็ต Chronus แล้ว วิดเจ็ตเหล่านี้จะกลายเป็นวิดเจ็ตที่เจ๋งที่สุดสำหรับ Android

Download:Chronus (Free, in-app purchases available)


วิดเจ็ตโน้ตที่ดีที่สุด : Google Keep และ Samsung Notes

Google Keep Samsung Notes 001

คุณจะพบกับแอปจดบันทึกพร้อมวิดเจ็ตที่ยอดเยี่ยมมากมายใน Play Store แต่มันไม่สามารถเอาชนะ Google Keep ได้จริงๆ

ใน Keep จะมีสามวิดเจ็ต ปุ่มหนึ่งคือปุ่มทางลัดง่ายๆ ที่ให้คุณสร้างบันทึกพื้นฐาน รายการ บันทึกเสียง บันทึกที่เขียนด้วยลายมือ หรือบันทึกรูปถ่าย ขั้นตอนถัดไปช่วยให้คุณสามารถปักหมุดคอลเลกชันบันทึกย่อเพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็วและเพิ่มบันทึกใหม่ได้อย่างง่ายดาย ส่วนที่สามให้คุณเพิ่มบันทึกย่อเดียวลงในหน้าจอหลัก ซึ่งเหมาะสำหรับการเตือนความจำหรือสำหรับการตรวจสอบสินค้าในรายการช้อปปิ้งของคุณ มีวิดเจ็ต Google ดีๆ มากมาย และ Keep ก็มีประโยชน์มากที่สุดบางส่วน

Download:Google Keep (Free)

Google Keep Samsung Notes 002

แม้ว่า Google Keep จะมีวิดเจ็ตบันทึกย่อที่ยอดเยี่ยม แต่ผู้ใช้ Samsung ยังสามารถเข้าถึงหนึ่งในวิดเจ็ต Samsung ที่ดีที่สุดที่มีอยู่นั่นคือ Samsung Notes ตัวเลือกวิดเจ็ตที่นี่ประกอบด้วยแถบเครื่องมือที่ทันสมัยและมีสไตล์ ทางลัดบันทึกย่อขนาดย่อ และตัวเลือกมุมมองแบบเต็มที่ใหญ่ขึ้น

Download:Samsung Notes (Free)


วิดเจ็ตปฏิทินที่ดีที่สุด : Month

Month 001

Month คือคอลเลกชั่นวิดเจ็ตปฏิทินที่สวยงาม ซึ่งมีธีมมากกว่า 90 ธีมเพื่อให้เข้ากับวอลเปเปอร์ ชุดไอคอน หรือ Launcher ที่คุณใช้ได้อย่างราบรื่น มีบางอย่างสำหรับทุกคน

คุณสามารถเลือกมุมมองเดือนแบบเต็มหน้าที่มีระดับ โปร่งใสหรือเลือกมุมมองวาระที่มีฟังก์ชันการทำงานมากขึ้นซึ่งเหมาะสำหรับมืออาชีพที่มีงานยุ่ง มันเข้ากันได้กับ Google Calendar อย่างสมบูรณ์

Download:Month (Free, in-app purchases available)


วิดเจ็ตสิ่งที่ต้องทำที่ดีที่สุด : TickTick

TickTick 001

TickTick เป็นแอปจัดการงานที่ยอดเยี่ยมที่มาพร้อมกับคอลเลกชันวิดเจ็ตที่รับประกันว่าจะทำให้คุณมีประสิทธิผลมากขึ้น มันมีตั้งแต่รายการสิ่งที่ต้องทำหลายหน้าที่ครอบคลุม, มุมมองวาระการประชุมสามวันไปจนถึงรายการตรวจสอบพื้นฐาน มันมีแม้แต่วิดเจ็ตตัวจับเวลา Pomodoro ที่จะช่วยคุณลดการผัดวันประกันพรุ่งและทำงานให้เสร็จได้มากขึ้น

ทั้งหมดนี้เชื่อมโยงกับแอปที่สำคัญสำหรับทุกคนที่มีชีวิตที่ยุ่งวุ่นวาย จริงๆ แล้ว แอพนี้ดีมากจนเราไม่อยากให้คุณหลาดที่จะลองใช้งานมันดู

Download:TickTick (Free, subscription available)


วิดเจ็ตแบตเตอรี่ที่ดีที่สุด : Battery Widget Reborn

Battery Widget Reborn 001

วิดเจ็ตแบตเตอรี่ที่ทันสมัยเป็นหนึ่งในแนวคิดวิดเจ็ตที่คุณไม่รู้ว่าจำเป็น วิดเจ็ตแบตเตอรี่แบบง่ายๆ เป็นสิ่งจำเป็นเมื่อคุณต้องการจับตาดูประจุที่เหลืออยู่ของโทรศัพท์และสามารถช่วยคุณยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ตลอดทั้งวัน

Battery Widget Reborn นั้นเรียบง่ายอย่างที่คิด มันเป็นวงกลมเล็กๆ ขนาด 1×1 ที่มีตัวเลขอยู่ข้างใน ตัวเลขนั้นอาจเป็นเปอร์เซ็นต์หรือเวลาโดยประมาณที่คุณเหลืออยู่ก็ได้ คุณสามารถคลิกเพื่อดูสถิติแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้เช่นกัน

สำหรับผู้ที่รักกราฟที่สวยงาม Battery Widget Reborn ยังมีวิดเจ็ตกราฟสุดเจ๋งที่ช่วยให้คุณดูว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณจะลดลงอย่างไรตามอัตราการใช้งานปัจจุบัน

Download:Battery Widget Reborn (Free, in-app purchases available)


วิดเจ็ตไฟฉายที่ดีที่สุด : Flashlight Widget

Flashlight Widget 001

ไฟฉายเป็นหนึ่งในหมวดหมู่แอพ Android ที่โด่งดังที่สุด พวกมันมักจะเต็มไปด้วยโฆษณาขยะและการอนุญาตที่สอดแนมข้อมูลของคุณหรือแย่กว่านั้น ทว่า Flashlight Widget คือ Widget เปิดปิดไฟฉายฟรี, โอเพ่นซอร์สและไม่มีโฆษณา ที่สำคัญมันไม่จำเป็นต้องได้รับอนุญาตการเข้าถึงใดๆ ที่อาจจะเป็นการดึงข้อมูลของคุณไปโดยใช่เหตุ

จริงๆ แล้ว สิ่งที่คุณทำได้ก็แค่กดปุ่มเปิด/ปิดเล็กๆ บนหน้าจอหลักที่คุณสามารถใช้เพื่อสลับไฟฉายได้และเมื่อคุณลองคิดดูนั่นคือทั้งหมดที่คุณต้องการ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมวิดเจ็ตนี้จึงเป็นหนึ่งในวิดเจ็ตที่มีประโยชน์ที่สุดและเป็นหนึ่งในแอปวิดเจ็ตยอดนิยมสำหรับ Android ของเรา

Download:Flashlight Widget (Free)


วิดเจ็ตเพลงที่ดีที่สุด : Musicolet Music Player

Musicolet Music Player 001

Spotify, Apple Music และบริการสตรีมมิ่งอื่นๆ มีวิดเจ็ตของตัวเองที่ให้คุณควบคุมเพลงโดยไม่ต้องเปิดแอป แต่หากคุณต้องการฟังเพลงที่เก็บไว้ในโทรศัพท์ของคุณและต้องการวิดเจ็ตที่ดูดีเพื่อควบคุมมัน ไม่ต้องมองหาที่ไหนนอกจาก Musicolet

Musicolet ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องเล่นเพลงที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น ด้วยฟีเจอร์ที่ไม่ธรรมดาอย่างการรองรับการควบคุมหูฟังและคิวที่หลากหลาย มันยังมีวิดเจ็ตให้เลือกมากมายอีกด้วยซึ่งรวมถึงพื้นฐาน เช่น การควบคุมเพลงมาตรฐานพร้อมปกอัลบั้มจนถึงตัวเลือกที่ใหญ่กว่าที่ให้คุณเลือกดูเพลย์ลิสต์ที่คุณเลือกได้

Download:Musicolet Music Player (Free, in-app purchases available)


วิดเจ็ตผลคะแนนกีฬาที่ดีที่สุด : Sofascore

Sofascore 001

Sofascore เป็นหนึ่งในแอปที่ดีที่สุดสำหรับการดูผลคะแนนกีฬาและมาพร้อมกับวิดเจ็ตที่มีประโยชน์มากสองรายการ คอลัมน์แรกคือคอลัมน์ที่คุณสามารถปรับขนาดให้ยาวลงมาด้านข้างของแผงหน้าจอหลักของคุณได้ ส่วนอีกอันสามารถขยายให้เต็มหน้าจอได้ ในทั้งสองกรณี จะแสดงเกมและคะแนนของทีม, ลีกและกีฬาที่คุณทำเครื่องหมายว่าเป็นรายการโปรดในแอป

แอพนี้เหมาะสำหรับทุกสิ่งที่คุณสนใจ มีข้อมูลเกี่ยวกับกีฬามากกว่า 20 รายการ พร้อมลีกและการแข่งขันหลายพันรายการ รวมถึงแม้แต่ eSports

Download:Sofascore (Free, in-app purchases available)


วิจิทหุ้นที่ดีที่สุด : Investing.com Stock Exchange

Investing.com Stock Exchange 001

การติดตามราคาหุ้นของคุณเป็นหนึ่งในการใช้งานวิดเจ็ตที่ดีที่สุด Investing.com มีแอปดีๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแอป Stock Exchange คุณสามารถค้นหาหุ้นจากการแลกเปลี่ยนทั่วโลกมากกว่า 70 แห่งและติดตามได้มากเท่าที่คุณต้องการ สิ่งเหล่านี้จะถูกเพิ่มลงในวิดเจ็ตของคุณโดยอัตโนมัติ ซึ่งคุณสามารถปรับขนาดให้พอดีกับแผงหน้าจอหลักแบบเต็มได้ จากนั้นคุณสามารถดูการอัพเดตราคาแบบเรียลไทม์ได้

หากสกุลเงินดิจิตอลเป็นอีกหนึ่งในความสนใจของคุณ Investing ก็มีแอปที่มีวิดเจ็ต Bitcoin ด้วยเช่นกัน

Download:Investing.com Stock Exchange (Free, in-app purchases available)


วิดเจ็ตที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการเวลาหน้าจอ : Digital Wellbeing

Digital Wellbeing 001

หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับวิดเจ็ตคือช่วยให้คุณดูข้อมูลล่าสุดโดยไม่ต้องเปิดแอปและช่วยลดสิ่งรบกวนและลดเวลาหน้าจอของคุณ

เพื่อช่วยเพิ่มเติม แอป Digital Wellbeing ที่มีอยู่ในโทรศัพท์ Android ทุกรุ่นจะมีวิดเจ็ตเจ๋งๆ ของตัวเอง มันจะแสดงให้คุณเห็นว่าวันนี้คุณเปิดหน้าจอไปนานแค่ไหนและแอปทั้งสามที่คุณใช้ไปมากที่สุด หากคุณต้องการเริ่มใช้โทรศัพท์อย่างมีสติมากขึ้นแทนที่จะเลื่อนหน้าจออย่างไร้เหตุผล นี่เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณต้องมี

Download:Digital Wellbeing (Free)

ที่มา : androidpolice, makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก