Tim Cook กล่าว iPhone Smart Battery Case ไม่ใช่ของที่จะใช้ทุกวัน และอย่าเรียกว่า Hump!!

Tim-Cook-and-the-hump

ไม่รู้จะเรียกว่า แถ หรือยังไงดีกับคำสัมภาษณ์ของ Tim Cook หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับ iPhone Smart Battery Case ที่ออกแบบมาได้สุดแปลก แหวกแนว จนหลายๆคนสงสัยว่า นี่ Design by Apple จริงหรือ แน่นอนว่ากระแสส่วนใหญ่ ไม่ได้ปลื้มกับมันเลย แล้วงานนี้ทาง Tim Cook จะกล่าวยังไงเกี่ยวกับเจ้าเคสนี้บ้าง มาลองดูกันครับ

เริ่มแรกเลยผู้สัมภาษณ์ถาม Tim Cook ว่าเขาได้ยินกระแสตอบรับของ The Hump แล้วหรือยัง (ต่างประเทศเขาเรียกกันแบบนี้ แปลว่าหนอกนูน อะไรประมาณนั้น) แน่นอนครับ Tim Cook สวนกลับมาเลยครับว่า เป็นผม ผมจะไม่เรียกมันด้วยชื่อนั้นนะ (น่าจะไม่ปลื้มกับฉายานี้)

ละเมื่อถามถึงแรงบันดาลใจที่ออกแบบเคสนี้มา ทาง Tim Cook ก็กล่าวว่า การที่ออกแบบเคสนี้โดยใช้วัสดุอย่างนี้ก็เพื่อความสะดวกสบายในการสวมใส่ และถอดออก เขากล่าวว่า เคสหลายๆตัวในตลาดตอนนี้ มักจะมีปัญหาเดียวกันคือ ถอดและใส่ยาก จนอาจจะสร้างความเสียหายให้กับตัวเครื่อง เขาจึงเลือกใช้วัสดุแบบนี้กับ เคสตัวใหม่นี้

และประโยคเด็ดอยู่ตรงนี้เลยครับ

“if you’re charging your phone every day, you probably don’t need this at all. But if you’re out hiking and you go on overnight trips… it’s kind of nice to have.”

แปลออกมาก็คือ ถ้าคุณใช้งาน iPhone โดยยังคงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ตามปกติทุกวัน เช่นเดิม คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้มัน แต่ถ้าคุณจำเป็นจะต้องไปที่ที่ไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เป็นเวลานานๆ ยกตัวอย่างเช่น ปีนเขา หรือไปเที่ยวแบบข้ามวันข้ามคืน ถึงเวลานั้นแหละ ถ้ามีมันอยู่ก็น่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายขึ้น

เอาง่ายๆว่า “ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใช้, ใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น” #จบข่าว (สั้นๆง่ายๆได้ใจความ) แต่เป็นที่น่าสงสัยว่า ไม่ว่าจะพยายามถามยังไงทาง Tim Cook ก็ไม่ยอมออกความเห็นเกี่ยวกับดีไซน์ของด้านหลังที่มันนูนออกมาอย่างนั้น ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า เขาคิดอย่างไรกับดีไซน์นี้ แต่ที่แน่ๆคนทั่วไปดูเหมือนจะรู้สึกว่ามันไม่น่าจะออกมาในรูปแบบนี้

 

ที่มา : Mashable

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก